Quan hệ bao lâu thử que thì có thai?

Thưa bác sĩ! Em hiện còn đang là sinh viên nhưng đã lỡ có “vượt rào” với bạn trai trong một lần đi du lịch. Hiện đang lo lắng là sợ bị dính bầu nên bác sĩ cho em hỏi sau quan hệ bao lâu thử que thì biết chính xác mình có thai ạ? Em xin cảm ơn. (Câu hỏi của một bệnh nhân giấu tên tại TPHCM)

Quan hệ bao lâu thử que thì có thai? hay sau quan hệ bao lâu thì biết mình có thai? Hầu như là thắc mắc của rất nhiều người. Để rõ hơn, mời bạn tham khảo ngay bài viết sau để có câu trả lời cho mình nhé!

QUAN HỆ BAO LÂU THỬ QUE THÌ CÓ THAI?

Theo ý kiến của các chuyên khoa thì chị em sau quan hệ tình dục ít từ 10 ngày trở lên trong điều kiện không sử dụng biện pháp tránh thai nào, hoặc gặp sự cố rách/ thủng bao cao su, tràn tinh trùng ra ngoài, tụt vòng tránh thai… thì có thể sử dụng que thử thai để nhận biết tình trạng của mình.

Bởi vì thông thường, sau khi tinh trùng gặp trứng và thụ tinh, nồng độ HCG trong cơ thể nữ giới sẽ liên tục tăng lên để phù hợp với quá trình mang thai của các chị em. Chính vì vậy, chỉ sau một thời gian ngắn, nồng độ HCG có thể đạt ngưỡng cho que thử thai kết quả dương tính.

Ngoài ra, để biết chính xác hơn nữa mình có thai hay không? Các bác sĩ khuyến khích nữ giới nên đợi sau khi chậm kinh từ 5 – 7 ngày trở lên để sử dụng que thử thai.

Tuy nhiên, chị em nên lưu ý một điều là không phải trường hợp nào khi dùng que thử thai cũng sẽ cho kết quả rõ ràng và chính xác. Bởi có một số que thử thai cho kết quả không chính xác hoặc không rõ ràng. Dưới đây là những trường hợp điển hình:

Que thử thai 2 vạch đậm: Đây là dấu hiệu cho thấy khả năng bạn có thai rất cao. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp que thử thai 2 vạch là do các vấn đề khác như: Thai trứng, thai ngoài tử cung, đang tiêm HCG (đối với các cặp đôi đang điều trị vô sinh-hiếm muộn)

Que thử thai 2 vạch mờ hoặc 1 vạch đậm, 1 vạch mờ: Đây cũng là trường hợp bất thường của que thử thai, bởi kết quả thử thai không chính xác, que kém chất lượng, hoặc thử không đúng cách.

Que thử thai không hiển thị kết quả: Khi gặp trường hợp này, rất có thể que đã bị hư hỏng, quá hạn sử dụng đã lâu nên không còn chức năng thử thai được nữa, thử thai sai cách hoặc làm ướt que thử thai…

Chính bởi vì thế mà để đảm bảo một kết quả chính xác , giúp chị em an tâm hơn thì chị em nên đến các địa chỉ chuyên sản – phụ khoa uy tín để được bác sĩ chuyên khoa siêu âm, kiểm tra kỹ lưỡng hơn.

SIÊU ÂM VÀ KIỂM TRA THAI CHÍNH XÁC TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Đa Khoa Hoàn Cầu hiện đang là Trung Tâm Kế Hoạch Sinh Sản uy tín tại TPHCM sẽ giúp chị em khám và chẩn đoán chính xác mình có mang thai hay không bằng những hình thức kiểm tra hiện đại.

Xét nghiệm nồng độ Beta HCG thai kỳ: Bác sĩ sẽ thực hiện bằng cách lấy máu hoặc nước tiểu người bệnh đi phân tích, định lượng nồng độ HCG, giúp chẩn đoán mang thai sớm chính xác, nhanh chóng

Siêu âm thai 3D hiện đại: Phương pháp thực hiện bằng cách dùng sóng điện tử để thăm dò, quan sát tình trạng thai nhi. Hình ảnh được thu về ở máy tính, chị em có thể quan sát và lưu lại.

Ưu điểm khi thực hiện kiểm tra và siêu âm thai tại Hoàn Cầu:

Đem lại kết quả chính xác lên đến 99% chỉ sau 15 – 20 phút

Giúp định được thai bao nhiêu tuần tuổi, vị trí thai trong hay ngoài tử cung, đa thai

Kết quả thực hiện sẽ có ngay không quá 30 phút để người bệnh an tâm

Chi phí cho mỗi lần thực hiện không quá nhiều và hoàn toàn hợp túi tiền người bệnh

Lưu ý: Sau khi có kết quả, tùy vào ý kiến của thai phụ muốn giữ hoặc bỏ thai mà bác sĩ sẽ cho lời khuyên và đưa ra phương pháp phù hợp phù hợp cho mọi tuần tuổi thai.

Thực hiện khám và siêu âm chẩn đoán có thai tại Trung Tâm Kế Hoạch Sinh Sản Hoàn Cầu, chị em không chỉ hài lòng về kết quả mà còn an tâm bởi một số dịch vụ uy tín chất lượng như sau:

Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại cùng hệ thống máy móc tiên tiến nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền y học phát triển trên thế giới.

Môi trường thoải mái: Mang lại không gian khám chữa bệnh thoải mái, sạch sẽ, khang trang và tiện nghi, tạo nên sự thoải mái cho đông đảo người bệnh.

Bác sĩ sản khoa giàu kinh nghiệm: Các bác sĩ chuyên khoa tại đây có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao và kinh nghiệm lâu năm trực tiếp thăm khám và thực hiện khám thai an toàn.

Chăm sóc chu đáo, tận tình: Thai phụ được đón tiếp chu đáo, sự phục vụ tận tâm, tạo cho chị em cảm giác thoải mái trong suốt thời gian lưu trú tại phòng khám.

Chi phí công khai và minh bạch: Mọi khoản chi phí dịch vụ được niêm yết hợp lý, công khai rõ ràng cho từng bệnh nhân, các khoản thu rõ ràng, minh bạch.

Không gian riêng tư, bảo mật thông tin: Phòng khám có không gian riêng tư, sạch sẽ, thoáng máy, bảo mật thông tin kỹ càng nên chị em không cần lo ngại.

Trung Tâm Kế Hoạch Sinh Sản Hoàn Cầu làm việc bao gồm thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ, tết,… thai phụ có thể dễ dàng liên hệ bằng cách gọi trực tiếp vào Hotline 028 3923 9999 hoặc nhấn vào khung chat để được được nhận những ưu tiên như:

Được nhận mã số khám trước

Được lựa chọn bác sĩ chuyên khoa khám chữa

Được miễn phí sổ khám bệnh

Được lựa chọn khung giờ thích hợp

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung