Ra khí hư màu trắng có bình thường không?

Không ít chị em phụ nữ gặp thắc mắc ra khí hư màu trắng có bình thường không? Dưới đây là những thông tin giải đáp vấn đề này mà chị em phụ nữ nên tham khảo để nắm rõ và điều trị bệnh sớm.

Khí hư có màu trắng đục, ngứa âm đạo là bị gì?

Nhấp vào bảng chat hỏi ngay chuyên gia sản phụ khoa đang online.

HIỆN TƯỢNG RA KHÍ HƯ MÀU TRẮNG CÓ BÌNH THƯỜNG KHÔNG?

Ra khí hư hay dịch âm đạo là hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới. Tuy nhiên, nếu khí hư hay đổi, gây hiện tượng ra dịch màu trắng sữa, trắng đục thì đây là dấu hiệu bệnh lý cần hết sức chú ý.

Các chuyên gia về sản phụ khoa cho biết tình trạng ra khí hư màu trắng có thể do nguyên nhân sau:

✤ Đến giai đoạn rụng trứng: Khi tới kỳ rụng trứng, khí hư sẽ chuyển từ màu trắng trong sang trạng thái đục hơn, gây hiện tượng khí hư có màu trắng đục và vón cục, không ngứa, không nặng mùi. Nguyên do là lượng hormone progesterone tăng cao khiến khí hư trở nên đục hơn, có màu trắng hoặc hơi vàng. Ngoài ra khí hư có màu trắng không mùi có thể do nữ giới mang thai.

Khí hư màu trắng đục, vón cục có thể là biểu hiện của bệnh phụ khoa

Nhiễm nấm âm đạo: Nếu khí hư có màu trắng đục ra nhiều, sau đó vón lại như váng sữa, có mùi chua, gây ngứa rát âm đạo thì đây là biểu hiện của nhiễm nấm âm đạo. Nguyên nhân gây bệnh là do pH âm đạo mất cân bằng khiến các loại nấm men, đặc biệt là candida phát triển mạnh gây ra bệnh.

Viêm âm đạo do tạp khuẩn: Bệnh lý này khiến khí hư có màu trắng loãng, trắng xám, mùi tanh. Bệnh thường xảy ra do những nguyên nhân như quan hệ tình dục bừa bãi, sảy thai, nạo phá thai không an toàn, vệ sinh vùng kín không đúng cách,…

Những bệnh lý gây hiện tượng ra khí hư màu trắng trên đây có thể dẫn đến viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, tắc vòi trứng,… ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới. Do vậy, khi xuất hiện triệu chứng này kèm theo đau rát âm đạo, có vết loét ở vùng kín, đau khi quan hệ, âm đạo sưng tấy, ra máu bất thường,… thì bệnh nhân cần đi khám càng sớm càng tốt.

Tôi cần phải làm sao khi bị ra khí hư màu trắng?

Nhấp chuột [VÀO ĐÂY] trao đổi với chuyên gia sản phụ khoa

LÀM THẾ NÀO ĐIỀU TRỊ RA KHÍ HƯ MÀU TRẮNG HIỆU QUẢ

Trước hết, để xác định dịch trắng trong âm đạo là biểu hiện của bệnh lý gì, bệnh nhân cần thực hiện khám phụ khoa, xét nghiệm dịch âm đạo,… Sau khi xác định rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng ra khí hư màu trắng là gì, mức độ viêm nhiễm, các chuyên gia sản phụ khoa sẽ tiến hành đưa ra phác đồ điều trị hợp lý cho từng trường hợp cụ thể.

► Phương pháp dùng thuốc:

Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, các chuyên gia y tế sẽ kê đơn thuốc giảm đau, kháng viêm, khử mùi hôi, cân bằng pH âm đạo, diệt khuẩn, kháng nấm,… Những thuốc này được bào chế dưới dạng viên uống, dung dịch vệ sinh, viên đặt âm đạo, thuốc tiêm,… có tác dụng toàn thân hoặc tác dụng tại chỗ, hỗ trợ đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

Bệnh nhân cần lưu ý sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của chuyên gia sản phụ khoa, không tự ý ngưng dùng thuốc. Đối với trường hợp nhiễm nấm âm đạo, cần khám chữa kết hợp với bạn tình để đạt hiệu quả điều trị cao .

Oxygen - phương pháp tối ưu điều trị chứng ra khí hư có màu trắng

► Phương pháp O3 Oxygen:

Trong trường hợp viêm nhiễm phụ khoa nặng, phương pháp O3 Oxygen được áp dụng để điều trị chứng ra khí hư màu trắng.

Đây là phương pháp tiên tiến, hiện đại, hiệu quả cao được nhiều cơ sở y tế chuyên khoa áp dụng. Với phương pháp này, những ion O3 hoạt tính mạnh được đưa vào bên trong âm đạo có tác dụng kháng khuẩn, diệt nấm, phá hủy các tế bào bệnh, tăng cường tuần hoàn máu, phục hồi vùng tổn thương hiệu quả.

Ưu điểm của phương pháp O3 Oxygen là:

+ Dùng được cho nhiều đối tượng: Nữ giới chưa có gia đình, hay người đã sinh nở đều có thể dùng phương pháp này để điều trị chứng ra khí hư màu trắng.

+ Hiệu quả cao: 98% bệnh nhân phản hồi tình trạng ra khí hư màu trắng giảm hẳn, các triệu chứng đau, ngứa,… cũng biết mất nhanh chóng.

+ Điều trị nhanh: Thời gian thực hiện thủ thuật chỉ mất khoảng 15 – 20 phút và bệnh nhân có thể ra về trong ngày.

+ An toàn: Phương pháp O3 Oxygen khá an toàn, không ảnh hưởng đến độ pH âm đạo, không để lại sẹo, đảm bảo chức năng sinh lý sau này cho chị em.

Tôi nên chọn cơ sở y tế nào ở TPHCM để chữa ra khí hư màu trắng?

Chuyên gia đang online, hãy nhấp chuột vào bảng chat tư vấn.

ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA RA KHÍ HƯ MÀU TRẮNG HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Nếu đang sinh sống và làm việc tại TPHCM hoặc các khu vực lân cận, bệnh nhân có thể chọn lựa Trung Tâm Kế Hoạch Sinh Sản Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM).

Được biết đến là cơ sở y tế thuộc top những phòng khám tư nhân uy tín trong lĩnh vực sản phụ khoa, khi đến Trung Tâm Kế Hoạch Sinh Sản Hoàn Cầu, bệnh nhân sẽ được hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao với:

Đội ngũ chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm, tỉ mỉ trong công tác khám chữa bệnh, có chuyên gia nữ khám bệnh cho chị em.

Trung Tâm Kế Hoạch Sinh Sản Hoàn Cầu là cơ sở y tế áp dụng những phương pháp trong điều trị bệnh phụ khoa.

Các thiết bị y tế tại phòng khám được nhập khẩu và kiểm tra đầy đủ, đảm bảo phù hợp điều trị bằng phương pháp mới, giúp đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

Cần khám phụ khoa, chị em hãy chọn lựa Hoàn Cầu

Phòng khám có khu vực tiểu phẫu – thủ thuật sạch sẽ, kín đáo, kết hợp với mô hình khám chữa bệnh “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân” giúp thăm khám riêng tư, đảm bảo bí mật.

Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, theo đúng quy định của Sở y tế TPHCM, không “chặt chém”, có hỗ trợ một phần chi phí cho bệnh nhân khó khăn.

Trên đây là các thông tin cho biết ra khí hư màu trắng có bình thường không và cách điều trị hiệu quả. Nếu bạn cần tư vấn thêm hoặc muốn đăng ký khám bệnh hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới để trao đổi với chuyên gia 24/24.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung