Sau phá thai bao lâu thì quan hệ được?

Sau phá thai, bao lâu thì quan hệ được? là thắc mắc của rất nhiều chị em Bởi vì, có những trường hợp do không nắm được kiến thức nên sau khi phá thai thì quan hệ ngay. Điều này rất dễ dẫn đến những hệ lụy về sau. Để có thể rõ hơn về vấn đề này hãy cùng chuyên gia sản - phụ khoa tìm hiểu ngay.

Tại sao không quan hệ được ngay sau khi phá thai =>>{Click} tư vấn ngay

PHÁ THAI BAO LÂU THÌ QUAN HỆ LẠI ĐƯỢC?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia và bác sĩ sản – phụ khoa tại TPHCM thì để đảm bảo cho sức khỏe của nữ giới được tốt, sau khi tiến hành phá thai, bạn tuyệt đối không nên quan hệ tình dục sớm bởi việc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn. Thông thường thời gian thích hợp và lý tưởng để quan hệ tình dục trở lại sau khi phá thai là từ 4–8 tuần.

Các bác sĩ còn cho biết thêm: để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và tránh trường hợp có thai ngoài ý muốn thì thời gian tốt sau khi phá thai để có thể quan hệ tình dục trở lại là sau 1 tháng.

Tuy nhiên, nếu thai phụ nào có sức khỏe yếu, khả năng phục hồi chậm, tinh thần chưa ổn định và phá thai khi tuổi thai đã lớn… thì nên kéo dài thời gian kiên quan hệ tình dục sau khi phá thai lên 3 tháng hoặc cho tới khi hồi phục hoàn toàn.

Phá thai tại Hoàn Cầu chi phí bao nhiêu =>>{Click} tư vấn

TẠI SAO CẦN KIÊN QUAN HỆ SAU KHI PHÁ THAI?

Sau khi phá thai, bộ phận tử cung phải chịu nhiều thương tổn, cần thời gian để vết thương được sẽ lại và phục hồi. Nếu tiến hành giao hợp, các tổn thương dễ trầy xước, nhiễm trùng và ảnh hưởng đến niêm mạc cổ tử cung. Việc này có thể tạo nên những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản, đôi lúc có thể gây vô sinh thứ phát.

Những tác hại nếu quan hệ tình dục sớm sau khi phá thai:

+ Viêm nhiễm phụ khoa: Sau khi phá thai, cơ thể phụ nữ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, là sự mất cân bằng nội tiết tố. Việc không bảo vệ vùng kín sẽ gây ra viêm nhiễm, các vi khuẩn sẽ có cơ hội xâm nhập và làm cho tình trạng vùng kín sẽ trở nên tồi tệ hơn.

+ Nguy cơ mang thai ngoài ý muốn: Thời điểm bạn phá thai cũng được coi như là bắt đầu một chu kì kinh nguyệt mới. Đây cũng là thời điểm niêm mạc tử cung có thể tái tạo và rụng trứng. Nếu quan hệ trong thời gian này, nguy cơ có thai lại rất cao.

+ Tác động xấu đến khả năng sinh sản: Việc rối loạn nội tiết tố khi phá thai sẽ làm ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe của người phụ nữ. Do đó, quan hệ tình dục quá sớm sau phá thai làm cho vùng sinh dục bị nhiễm khuẩn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng sinh sản.

+ Mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa: Thời điểm sau khi phá thai cơ quan sinh dục còn rất yếu. Vì vậy, việc quan hệ tình dục ngay sẽ khiến chị em rất dễ mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa do vi khuẩn có hại dễ dàng xâm nhập.

+ Gây vô sinh: Đối với những chị em có thành tử cung mỏng và yếu vẫn có thể gây ra tổn hại. Vì vậy, sau khi phá thai chị em nên kiêng quan hệ sớm bởi lúc này thành tử cung đang bị tổn thương và cần phải hồi phục để có thể đủ sức mang thai lần tiếp theo.

Sau khi phá thai nên kiêng ăn gì =>>{Click} tư vấn ngay

NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT TRƯỚC VÀ SAU KHI PHÁ THAI

+ Chị em phụ nữ muốn phá thai hãy nên cân nhắc thật kỹ và nên đến cơ sở y tế uy tín, đảm bảo các điều kiện y khoa chất lượng để thực hiện.

+ Sau đó, hãy đến kiểm tra định kì để biết chính xác xem việc phẫu thuật đã tiến hành thành công hay chưa.

+ Kiêng quan hệ theo đúng thời gian quy định. Tuy nhiên rất nhiều bác sỹ cảnh báo rằng sau khi phá thai, rất dễ đậu thai trở lại, bạn cần sử dụng tới các biện pháp tránh thai an toàn.

+ Phụ nữ cũng cần kiêng tắm bồn trong nửa tháng đầu sau khi phá thai để tránh bị viêm nhiễm âm đạo.

Hiện nay, Trung Tâm Kế Hoạch Sinh Sản Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là một trong những cơ sở y tế chuyên tư vấn sức khỏe sinh sản và khám chữa bệnh phụ khoa uy tín. Được Sở Y Tế cấp phép hoạt động và được dẫn dắt bởi đội ngũ chuyên gia phụ khoa, có kinh nghiệm và trình độ cao trong nghề giúp tư vấn, chẩn đoán và thực hiện khám chữa bệnh an toàn, nhẹ nhàng, bảo mật.

Đến Hoàn Cầu bạn còn được trải nghiệm một không gian khám chữa bệnh rộng rãi, khang trang, với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, tiện nghi cần thiết phục vụ tốt cho việc khám chữa bệnh. Ngoài ra, với mô hình thăm khám riêng tư “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 người bệnh” bạn sẽ được thoải mái hơn và thông tin bảo mật chặt chẽ.

Đặc biệt, tại Phòng Khám Hoàn Cầu thực hiện chế độ thu phí công khai, có niêm yết rõ ràng theo đúng quy định của Sở y Tế đề ra, người bệnh sẽ được trao đỗi kỹ lưỡng trước khi tiến hành thực hiện… giúp người bệnh yên tâm với quyết định của bản thân.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề sau phá thai bao lâu thì quan hệ được? Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, chị em có thể đến trực tiếp địa chỉ Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM vào 8h-20h từ T2-CN (kể cả những ngày lễ, tết). Ngoài ra, chị em cũng có thể {CLICK}TẠI ĐÂY hoặc gọi vào Hotline 028 3923 9999 để được ưu tiên lấy mã số khám trước không cần chờ đợi.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung