Sau quan hệ bao lâu dùng que thử thai cho kết quả chính xác?

Thông thường sau khi quan hệ tình dục nếu như đúng thời điểm lý tưởng thì sẽ có bắt đầu xuất hiện giai đoạn thụ thai. Đặc biệt, đối với các cặp đôi lo sợ mang thai ngoài ý thì rất nóng lòng biết xem kết quả thai nghén của mình như thế nào? Bởi nếu thử sớm quá thì không chính xác, tâm trạng hoang mang, lo lắng kéo dài.

Vậy thì sau quan hệ bao lâu dùng que thử thai cho kết quả chính xác? Dưới đây các bác sĩ chuyên phụ khoa sẽ đưa ra câu trả lời cụ thể.

SAU QUAN HỆ BAO LÂU DÙNG QUE THỬ THAI CHO KẾT QUẢ CHÍNH XÁC?

Có rất nhiều chị em tỏ ra lo lắng, sốt ruột không biết mình có mang thai hay không sau khi có quan hệ tình dục. Nhiều người vội vã đến các tiệm thuốc tây để mua que thử thai sau khi mới quan hệ 3-5 ngày. Hoặc nhiều chị em bị rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh cả tháng mới nghĩ tới việc mang thai và mua que về thử. Vậy liệu việc dùng que thử thai như vậy có chính xác không?

Theo các chuyên gia sản phụ khoa cho biết, toàn bộ quá trình thụ thai diễn ra trong khoảng 6-12 ngày sau quan hệ. Do vậy, nếu chị em quan hệ không sử dụng biện pháp tránh thai nào, hoặc gặp sự cố rách/ thủng bao cao su, tràn tinh trùng ra ngoài, tụt vòng tránh thai… thì có thể dùng que thử thai để kiểm tra sau 7 ngày.

Tuy nhiên, nếu việc thử thai quá sớm, khi đó nồng độ hCG trong nước tiểu quá thấp; không bằng với ngưỡng que thử thai nên kết quả có độ chính xác không cao, chỉ đạt khoảng 60 – 65%. Nhiều trường hợp còn xảy ra dương tính giả do tâm lý lo lắng quá mức.

Ngược lại, nếu chị em thử thai quá muộn, nồng độ hCG tăng cao, làm kết quả có thể không chính xác.

Vì vậy, với câu hỏi sau quan hệ bao lâu dùng que thử thai cho kết quả chính xác ?, câu trả lời của các chuyên gia là sau khi quan hệ từ 14. Hoặc sau chậm kinh 5-7 ngày đối với chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn.

Bạn đang lo lắng mang thai ngoài ý muốn? >>Click [Tư vấn] miễn phí

ĐỌC KẾT QUẢ THỬ THAI & NHỮNG TRƯỜNG HỢP BẤT THƯỜNG THỬ THAI

Khi lo lắng về việc mang thai, sử dụng que thử là việc trước tiên chị em nghỉ đến để kiểm tra bản thân có thai hay không. Bởi cách thử thai này đơn giản, dễ thực hiện tại nhà, ít tốn kém chi phí.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào khi dùng que thử thai cũng sẽ cho kết quả rõ ràng và chính xác. Có đến 35% các kết quả thử thai là dương tính giả, 50% các trường hợp que thử hiển thị kết quả khác lạ. Dưới đây là những trường hợp điển hình:

Que thử thai 2 vạch đậm: Đây là dấu hiệu cho thấy khả năng bạn có thai rất cao.

Tuy nhiên, vẫn có trường hợp que thử thai 2 vạch là do các vấn đề khác như: Thai trứng, thai ngoài tử cung, đang tiêm HCG (đối với các cặp đôi đang điều trị vô sinh-hiếm muộn)

➯Do đó, khi đã thử thai 2 vạch, chị em nên đi khám-siêu âm thai xem thai đã vào tử cung hay chưa, thai được bao nhiêu tuần hoặc phát hiện các vấn đề bất thường, dược hướng dẫn xử lý kịp thời.

Que thử thai 2 vạch mờ hoặc 1 vạch đậm, 1 vạch mờ: Đây cũng là trường hợp bất thường của que thử thai, không thể khẳng định kết quả nếu không thăm khám. Mọi khả năng đều có thể xảy ra:

- Có thể chị em đã mang thai nhưng không nhớ ngày quan hệ tình dục, thử thai sớm, nội tiết thai còn thấp, kết quả thử thai không chính xác.

- Que thử thai kém chất lượng hoặc hết hạn sử dụng làm mất đi độ nhạy khi thử.

- Chị em bị bệnh u nang buồng chứng cũng có thể khiến cho que thử thai hiện 2 vạch bất thường.

- Bị sẩy thai sớm nên vẫn còn một ít hormone hCG nên cho kết quả khác nhau ở những lần thử.

Dùng que thử thai không đúng cách (nước tiểu cao quá mũi tên que, ngâm que quá lâu) hoặc que thử kém chất lượng… dẫn đến sai lệch kết quả.

Que thử thai không hiển thị kết quả

Khi gặp trường hợp này, rất có thể que đã bị hư hỏng, quá hạn sử dụng đã lâu nên không còn chức năng thử thai được nữa. Hoặc cũng có thể bạn xe bao để que thử ngoài không khí quá lâu; thử thai sai cách hoặc làm ướt que thử thai…

NHỮNG DẤU HIỆU MANG THAI SỚM BẠN CẦN BIẾT ĐỂ THEO DÕI

Nếu sau khi quan hệ và thụ thai thành công thì sau khoảng 10 ngày, cơ thể người mẹ sẽ bắt đầu có những dấu hiệu sớm của việc mang thai. Chị em nên chú ý để nhận biết kịp thời:

Nếu bạn xuất hiện một trong các triệu chứng trên? >>Click BS tư vấn miễn phí

ĐỊA CHỈ KHÁM & KIỂM TRA THAI THAI GIÁ BÌNH DÂN TPHCM

Bên cạnh phương pháp dùng que thử thai, chị em có thể thực hiện xét nghiệm Hcg hoặc siêu âm kiểm tra thai chỉ chính xác sau 7 ngày quan hệ tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu.

► Xét nghiệm Beta HCG thai kỳ: Bác sĩ sẽ lấy máu hoặc nước tiểu người bệnh đi phân tích, định lượng nồng độ HCG, giúp chẩn đoán mang thai sớm chính xác, nhanh chóng

► Siêu âm thai: Dùng sóng điện tử để thăm dò, quan sát tình trạng thai nhi. Hình ảnh được thu về ở máy tính, chị em có thể quan sát và lưu lại.

➯Các cách kiểm tra thai này này đem lại kết quả chính xác lên đến 99%. Không những vậy, xét nghiệm – siêu âm này còn có thể xác định được thai bao nhiêu tuần tuổi, vị trí thai trong hay ngoài tử cung, đa thai hoặc sảy thai hay chưa… Kết quả có sau 15-20 phút.

Tại TPHCM, Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn CầuĐịa chỉ số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM là cơ sở chuyên khám & kiểm tra thai, thực hiện đình chỉ thai kỳ uy tín, bảo mật, tiết kiệm chi phí. Suốt nhiều năm qua, phòng khám khẳng định uy tín, chất lượng và được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn bởi:

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ GIỎI, TẬN TÂM

- Đội ngũ bác sĩ giỏi, có hơn 15 năm kinh nghiệm đến từ các bệnh viện lớn

- Luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, chu đáo với bệnh nhân

CƠ SỞ VẬT CHẤT, TRANG THIẾT BỊ Y TẾ

- Phòng khám sạch sẽ, tiện nghi; tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân

- Trang thiết bị y tế tiên tiến: Máy xét nghiệm, siêu âm 2D, 3D, máy nội soi, hệ thống xét nghiệm tự động...

DỊCH VỤ Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP

- Quy trình khám nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, phục vụ chu đáo, tận tình

- [Tư vấn trực tuyến] miễn phí; chính sách bảo mật thông tin chặt chẽ

CHI PHÍ HỢP LÝ, BÌNH DÂN TPHCM

- Chi phí khám - kiểm tra - đình chỉ thai đều niêm yết công khai, rõ ràng

- Tuân thủ quy định Sở Y Tế, tư vấn cụ thể trước khi khám, chữa bệnh

Vậy là chúng ta đã giải quyết được câu hỏi sau quan hệ bao lâu dùng que thử thai cho kết quả chính xác? kèm theo đó là các dấu hiệu nhận biết thai kỳ ở những tuần đầu tiên. Để được hỗ trợ [Đặt hẹn kiểm tra thai] chủ động thời gian, tiết kiệm chi phí… hãy:

Nhấp vào khung tư vấn bên dưới hoặc gọi tới số 028 3923 9999 để được hỗ trợ miễn phí

Đến khoa phụ sản – Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để kiểm tra thai trong khung giờ từ 8h-20h hằng ngày (kể cả chủ nhật, ngày lễ, tết)

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung