Sau quan hệ bao lâu thử thai chính xác nhất?

Quan hệ bao lâu thì thử que có kết quả chính xác? là thắc mắc của rất nhiều chị em đang nôn nóng làm mẹ hoặc lo sợ việc mang thai ngoài ý muốn. Vậy để có thể hiểu rõ vấn đề này, các chị em có thể đọc ngay bài viết dưới đây.

SAU QUAN HỆ BAO LÂU THÌ THỬ THAI CHÍNH XÁC ?

Que thử thai hiện đang là phương pháp nhanh chóng và tiện lợi giúp chị em có thể sớm biết được mình có thai hay không. Que thử thai có thể chẩn đoán mang thai qua hàm lượng Beta- Hcg trong nước tiểu (loại hormone tiết ra trong thai kỳ).

Chị em sau quan hệ từ 7 đến 14 ngày thì có thể sử dụng que để thử và tốt là nên sử dụng vào buổi sáng sau khi ngủ dậy để có được kết quả chính xác .

Kết quả của que thử thai được thể hiện như sau:

Que thử thai 2 vạch màu hồng:

+ Đây là dấu hiệu cho thấy khả năng bạn có thai rất cao.

+ Tuy nhiên, vẫn có trường hợp que thử thai 2 vạch là do các vấn đề khác như: Thai trứng, thai ngoài tử cung, dương tính giả, đang tiêm HCG (đối với các cặp đôi đang điều trị vô sinh-hiếm muộn)

Que thử 1 vạch đậm hoặc 1 vạch mờ

Đây là biểu hiện bạn thử thai quá sớm. Lúc này, nồng độ hCG trong nước tiểu có thể còn khá thấp, không đủ lượng phản ứng với que thử. Ngoài ra, đối với kết quả này thì còn có khả năng chị em bị bệnh u nang buồng chứng cũng có thể khiến cho que thử thai hiện 2 vạch bất thường. Do đó, bạn có thể đợi một vài ngày nữa để thử lại hoặc nên đến kiểm tra bác sĩ.

Que thử thai không hiển thị kết quả

Khi gặp trường hợp này, rất có thể que đã bị hư hỏng, quá hạn sử dụng đã lâu nên không còn chức năng thử thai được nữa. Hoặc cũng có thể bạn xe bao để que thử ngoài không khí quá lâu; thử thai sai cách hoặc làm ướt que thử thai…

Các bác sĩ sản khoa cũng cho biết thêm rằng:

Thử thai dù bằng biện pháp nào thì cũng nhằm mục đích là đo nồng độ hCG. Đặc biệt nó tăng cao ở giai đoạn mới có thai. Và dần sẽ giảm dần.

Do vậy, nếu như bạn quá nóng lòng và thời gian thử thai quá sớm,thì nồng độ hCG chưa cao. Khiến cho việc hiển thị kết quả trên que thử không chính xác. Hoặc nếu bạn thử thai quá muộn thì nồng độ hCG lại quá lớn và kết quả cũng sẽ không chính xác.

Ngoài ra, một số loại que thử thai cũng có thể cho kết quả không chính xác 100% hoặc có kết quả như không rõ rệt khiến chị em không thể nhận biết được. Nguyên nhân chủ yếu do thời điểm thử thai, cách thử thai, chất lượng que thử.

Do đó, nếu muốn chính xác hơn thì chị em nên đến các cơ sở sản khoa uy tín để được kiểm tra lại bằng những cách xét nghiệm hoặc siêu âm thai kì.

NHỮNG CÁCH KIỂM TRA THAI CHUẢN XÁC

Tại những địa chỉ chuyên sản - phụ khoa uy tín hiện nay, các bác sĩ chuyên khoa sau khi thăm khám sẽ áp dụng những phương pháp giúp kiểm tra, chẩn đoán mang thai với độ chính xác cao như sau:

♦ Xét nghiệm HCG: Nồng độ beta hCG trong máu sẽ cho biết chị em mang thai ở tuần thai thứ mấy hay gặp bệnh lý gì dẫn đến tăng nồng độ hormone.

♦ Siêu âm ổ bụng: Phương pháp giúp phát hiện thai có nằm bên trong tử cung hay không, cũng như xác định tuổi thai, hình dạng thai, kích thước thai, số lượng thai,…

♦ Siêu âm đầu dò: Với phương pháp này, bác sĩ sẽ phát hiện được thai chưa làm tổ trong tử cung hoặc các bất thường ở vùng kín nữ giới để đảm bảo an toàn cho thai nhi.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, quy trình kiểm tra thai với những phương pháp trên được tiến hành theo quy trình nhanh chóng, không mất nhiều thời gian cho thai phụ. Chị em muốn đăng kí có thể gọi trực tiếp đến Hotline 028 3923 9999 hoặc Click vào [Khung Tư Vấn] để được nhận mã số ưu tiên khám trước.

Ngoài ra, đến với Đa Khoa Hoàn Cầu, chị em còn nhận được những dịch vụ thăm khám tốt như:

+ Được thăm khám bởi đội ngũ nhân viên y bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao

+ Trang thiết bị máy móc tiên tiến, khử trùng thường xuyên, đảm bảo an toàn

+ Thời gian làm việc thoải mái, kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày nghỉ lễ, tết

+ Nhân viên y tá nhiệt tình, hỗ trợ giải đáp cho chị em với thái độ vui vẻ

+ Môi trường phòng khám kín đáo, bảo mật thông tin bệnh nhân 100%

+ Chi phí tại phòng khám được niêm yết công khai, minh bạch, rõ ràng

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung