Sự thật về nguyên nhân gây viêm cổ tử cung và hướng điều trị hiệu quả hiện nay

Cổ tử cung là nơi giao nhau giữa tử cung và âm đạo nên rất dễ bị tổn thương, viêm nhiễm. Những nguyên nhân nào gây viêm cổ tử cung và đâu là hướng điều trị hiệu quả hiện nay đối với chứng bệnh này? Cùng tìm hiểu vấn đề qua bài viết bên dưới nhé.

SỰ THẬT VỀ NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM CỔ TỬ CUNG

Viêm cổ tử cung được biết đến là dạng bệnh lý phụ khoa phổ biến, nhưng không phải ai cũng nắm rõ nguyên nhân gây bệnh. Các chuyên gia tại Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu cho biết, nguyên nhân gây viêm cổ tử cung rất đa dạng:

♦ Nhiễm trùng âm đạo: Những chị em bị nhiễm trùng âm đạo (viêm âm đạo) không điều trị kịp thời và đúng cách khiến các loại vi khuẩn, nấm, virus,… tấn công lên cổ tử cung.

♦ Phản ứng dị ứng: Các chất bôi trơn, thuốc diệt tinh trùng, bao cao su, dung dịch vệ sinh phụ nữ,… có thể dẫn đến dị ứng, gây xuất hiện nốt đỏ, vết loét trên bề mặt cổ tử cung.

Những nguyên nhân gây bệnh viêm cổ tử cung đáng chú ý

♦ Nhiễm bệnh xã hội nữ: Các bệnh xã hội như chlamydia, lậu cầu, mụn rộp sinh dục,… đều có thể tấn công gây tổn thương viêm cổ tử cung.

♦ Nạo phá thai không an toàn: Sử dụng các thiết bị không được vô khuẩn, thai quá to khó lọt qua cổ tử cung,… sẽ dẫn đến vết rách và viêm cổ tử cung.

Hầu hết các nguyên nhân gây viêm cổ tử cung đều xuất phát từ quan hệ tình dục không an toàn. Do vậy, chị em phụ nữ có hành vi này nên thực hiện khám định kỳ và đến cơ sở y tế chuyên khoa sớm khi có triệu chứng bệnh lý. Click [TẠI ĐÂY] để đăng ký khám bệnh nhanh chóng.

KHI NÀO CHỊ EM NÊN ĐI KHÁM VIÊM CỔ TỬ CUNG?

Viêm cổ tử cung nếu không được chữa trị sớm sẽ gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung, viêm khung chậu,… khiến khả năng sinh sản của chị em bị suy giảm nghiêm trọng, có thể dẫn tới vô sinh nữ.

Do vậy, chuyên gia y tế luôn khuyến cáo các chị em khi gặp phải những biểu hiện bất thường sau cần đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt:

+ Âm đạo tiết dịch nhiều bất thường.

+ Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần.

+ Đau khi quan hệ tình dục.

+ Ra máu sau khi giao hợp.

+ Ra máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt.

Nếu đang gặp phải những bất thường trên, chị em hãy click vào bảng chat đặt hẹn ngay.

HƯỚNG ĐIỀU TRỊ VIÊM CỔ TỬ CUNG HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Khi có các dấu hiệu nghi ngờ viêm cổ tử cung, chuyên gia y tế sẽ tiến hành thực hiện khám lâm sàng, nội soi cổ tử cung, phết dịch âm đạo,… để đưa ra kết luận chính xác.

Chứng bệnh viêm cổ tử cung hiện có rất nhiều phương pháp nội ngoại khoa được áp dụng tại các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa. Những phương pháp điều trị viêm cổ tử cung được đánh giá hiệu quả hiện nay bao gồm:

Dùng thuốc đặc trị:

Các loại thuốc uống, dung dịch vệ sinh, thuốc đặt âm đạo,… được cân nhắc kê đơn nhằm giúp loại bỏ các tác nhân gây viêm nhiễm ở cổ tử cung, đồng thời làm lành tổn thương nhanh chóng.

Loại bỏ nguyên nhân dị ứng:

Đối với trường hợp bị dị ứng, chuyên gia y tế sẽ hướng dẫn chị em chọn loại dung dịch vệ sinh mới, đổi loại gel bôi trơn hay bao cao su mới,… nhằm loại bỏ nguyên nhân gây viêm cổ tử cung.

Phương pháp chữa trị viêm cổ tử cung

Sử dụng phương pháp Dao Leep:

Được biết đến là một trong những kỹ thuật tiên tiến điều trị bệnh lý cổ tử cung hiện nay, Dao Leep là sự lựa chọn tốt trong trường hợp chị em bị viêm cổ tử cung nặng hoặc thường xuyên tái bệnh.

Với phương pháp Dao Leep, sóng điện cao tần được sử dụng để loại bỏ các tế bào viêm nhiễm ở bề mặt cổ tử cung, đồng thời thúc đẩy quá trình hình thành tế bào mới thay thế, không gây tổn thương cấu trúc cổ tử cung.

Các phương pháp ngoại khoa khác:

Trong một số trường hợp, chuyên gia y tế có thể cân nhắc chọn lựa những phương pháp như ALA-PDH, DHA, đốt laser, áp lạnh cổ tử cung, chiếu sóng viba,… để điều trị chứng viêm cổ tử cung.

Những phương pháp trên đây đều được áp dụng tại các cơ sở y tế chuyên khoa lớn, tiêu biểu có thể kể đến là Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM).

Click vào bảng chat để lại tin nhắn hoặc số điện thoại, chuyên gia sẽ liên hệ lại tư vấn và đặt hẹn miễn phí.

ĐÂU LÀ ĐỊA CHỈ CHỮA VIÊM CỔ TỬ CUNG AN TOÀN HIỆU QUẢ CAO?

Từ khi thành lập đến nay, Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) luôn thu hút đông đảo chị em từ khắp các quận huyện trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận tìm đến khám chữa các bệnh phụ khoa.

Phòng khám sở hữu khá nhiều phương pháp điều trị bệnh hiệu quả như O3 Oxygen, Dao Leep, viba trị liệu,… đem lại hiệu quả cao, thời gian điều trị ngắn, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Bên cạnh đó, phòng khám còn có một số ưu điểm đáng chú ý:

Hoàn Cầu là cơ sở y tế chuyên phụ khoa đáng tin cậy khi cần chữa trị viêm cổ tử cung

++ Thời gian làm việc từ 8h-20h hàng ngày, thích hợp cho nhiều chị em sắp xếp khám cả trong và ngoài giờ hành chính.

++ Hệ thống tư vấn trực tuyến hoạt động 24/24, hỗ trợ chị em tìm hiểu bệnh lý và đăng ký khám bệnh dễ dàng.

++ Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, công khai rõ ràng và có giảm nhẹ chi phí cho bệnh nhân ở xa.

++ Mô hình “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân” đảm bảo giữ kín thông tin cho người bệnh, tránh các trường hợp khó xử.

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

Hotline tư vấn: 028. 3923 9999

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung