Sưng vùng kín có nguy hiểm không?

Nhiều chị em đang lo lắng vì vùng kín ( cô bé ) của mình đang sưng to, đau rát, khó chịu. Vậy sưng vùng kín có nguy hiểm không? làm thế nào để khắc phục, hãy cùng theo dõi một số thông tin hữu ích qua bài viết sau nhé.

Lo lắng vì bị sưng vùng kín, Click vào khung chat bên dưới để được tư vấn

Sưng vùng kín ở nữ giới là do đâu?

Sưng vùng kín là hiện tượng sưng âm đạo, phồng âm hộ, môi lớn ,… trên “ cô bé” của mình, điều này gây nên sự bối rối, hoang mang vì không biết nguyên nhân do đâu?

Để giải đáp thắc mắc về tình trạng sưng vùng kín ở nữ, các chuyên gia phòng khám phụ khoa Hoàn Cầu đã cho biết: Đây là dấu hiệu bất thường, cảnh báo chị em có thể đang gặp phải một số bệnh lí sau đây.

Sưng vùng kín do viêm âm đạo: Âm đạo bị vi khuẩn, trùng roi, nấm tân công thông qua việc vệ sinh kém, quan hệ tình dục không an toàn… có thể khiến cho vùng kín sưng to, kèm theo hiện tượng khí hư ra nhiều, có mùi hôi, gây ngứa ngáy, đau rát.

Sưng vùng kín do viêm tuyến bartholin ( u tuyến bartholin) Các tuyến bartholin này nằm ở mỗi bên âm hộ (khu vực bên ngoài của âm đạo), để tiết ra chất dịch nhằm giữ ẩm và bôi trơn khi người phụ nữ giao hợp. Tuy nhiên một số trường hợp xảy ra tình trạng viêm nhiễm, sẽ làm tắc nghẽn ống tuyến, từ đó gây sưng to, nhiễm trùng và thậm chí chảy cả mủ.

Sưng vùng kín do viêm phần phụ: Bộ phận buồng trứng, vòi trứng, …. khi bị vi khuẩn tấn công, xâm nhập sẽ dễ bị viêm nhiễm. Dẫn đến tăng cả tình trạng tiết dịch ở người bệnh nên vi khuẩn dễ xâm nhập gây sưng ngứa ở vùng kín. Chị em còn có hiện tượng đau vùng bụng dưới, tiểu rắt và tiểu buốt.

Sưng vùng kín do ung thư âm hộ, âm đạo: Vùng âm đạo và môi lớn, môi bé, niêm mạc da âm đạo đóng sừng cứng, sưng lên, đổi màu ửng đỏ, vùng kín nổi nốt đỏ lấm tấm màu trắng hoặc màu đỏ do xuất hiện các tế bào ung thư. Thậm chí còn có hiện tượng đau rát dữ dội, xuất hiện các vết loét kèm theo chảy mủ và máu. Đây là bệnh lí cực kì nguy hiểm.

Vùng kín là khu vực nhạy cảm và dễ tổn thương, tình trạng sưng đau có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Do đó người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và chẩn đoán chính xác .

Sưng vùng kín có nguy hiểm không?

Câu trả lời chắc chắn là có. Đặc biệt nếu chị em không kịp thời điều trị đúng cách, trì hoãn và kéo dài có thể dẫn đến rất nhiều các biến chứng nguy hiểm sau đây.

Suy giảm sinh lí: Sưng vùng kín khiếm chị em đau đớn, nên nhiều chị em né tránh quan hệ, dẫn đến chất lượng đời sống tình dục suy giảm, làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của các cặp đôi.

Gia tăng nguy cơ viêm nhiễm: Sưng vùng kín do viêm nhiễm phụ khoa có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công ngược dòng gây viêm tắc vòi trứng, viêm tiểu khung…

Vô sinh, hiếm muộn: Vùng kín sưng đau, có thể khiến cho môi trường PH thay đổi, tinh trùng khó khăn trong việc di chuyển để gặp trứng, vì vậy tăng khả năng vô sinh hiếm muộn

Đe dọa tính mạng: Chị em bị sưng vùng kín do mắc bệnh ung thư nếu chậm trễ điều trị chắc chắn sẽ trả giá bằng chính mạng sống của bản thân. ( điều mà nhiều người hiện nay vẫn chưa hề hay biết).

Khuyến cáo từ các chuyên gia: Chị em tuyệt đối không được chủ quan khi xuất hiện tình trạng sưng vùng kín. Nếu có các hiện tượng sau hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ nhé.

++ Vùng kín bị sưng, đỏ tấy lên gây đau đớn và khó chịu

++ Chị em cảm thấy đau rát vùng kín

++ Cơn đau ở vùng kín gia tăng khi quan hệ tình dục

++ Mỗi lần đi tiểu có cảm giác buốt, rát, rất khó khăn

++ Chảy máy bất thường ở vùng kín

++ Khí hư ra nhiều và có mùi hôi thậm chí có cả chảy mủ

Phương pháp điều trị sưng vùng kín hiệu quả tại phòng khám đa khoa Hoàn Cầu

Để quá trình điều trị sưng vùng kín diễn ra nhanh chóng, an toàn, chị em đang sinh sống, học tập, làm việc tại TPHCM có thể yên tâm đến phòng khám phụ khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM để được thăm khám và tư vấn hướng điều trị có hiệu quả.

Điều trị bằng thuốc: Bác sĩ có thể kê các loại thuốc chữa sưng vùng kín có dạng uống, gel bôi, đặt,…với tác dụng giảm đau, kháng viêm, cân bằng độ ẩm vùng kín, giúp cho “ cô bé” khôi phục các niêm mạc tổn thương và quay lại như ban đầu.

Lưu ý: Thuốc chỉ áp dụng cho các trường hợp nhẹ đồng thời muốn đạt kết quả cao thì người bệnh cần phải sử dụng đúng thuốc, đúng liều, theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Điều trị ngoại khoa: Với các trường hợp sưng vùng kín nặng, bác sĩ sẽ ứng dụng 2 phương pháp đó là Oxygen – O3 và Dao Leep để điều trị.

Công nghệ Oxygen – O3: Sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt nấm, diệt khuẩn cực mạnh. Dưới sự hỗ trợ của máy nội soi và sự kiểm soát chặt chẽ của máy tính giúp các ion oxy len lỏi khắp các vị trí bệnh và ổ bệnh để điều trị nhanh chóng, chính xác tình trạng sưng đau do viêm âm đạo, viêm tuyến bartholin

Kỹ thuật dao leep: Sử dụng dao leep với tần số cao, thực hiện kĩ thuật xâm lấn để loại bỏ các tế bào bệnh gây ra tình trạng viêm vùng chậu, giúp tái tạo tế bào mới, giúp bệnh nhân hồi phục nhanh không để cho vi khuẩn có điều kiện xâm nhập và tấn công cô bé.

Cho đến nay Phòng Khám phụ khoa Hoàn Cầu đã tiếp nhận và hỗ trợ điều trị cho hàng ngàn chị em gặp phải tình trạng sưng vùng kín hoặc viêm nhiễm phụ khoa. Trở thành cơ sở y tế uy tín, chất lượng, là ưu tiên lựa chọn của chị em đang sinh sống tại TP.HCM cũng như các khu vực lân cận.

Những ưu thế vượt trội khiến chị em luôn tin tưởng đến Hoàn Cầu để khám và chữa bệnh “ khó nói”

Cơ sở y tế chính quy – uy tín: Được sở y tế TPHCM cấp phép hoạt động vì đáp ứng đầy đủ các điều kiện khám chữa bệnh phụ khoa.

Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp: Hoàn Cầu là nơi hội tụ đội ngũ y – bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, hoạt động lâu năm tại các bệnh viện lớn.

Cơ sở vật chất - trang thiết bị y tế hiện đại: Các phòng khám, phòng xét nghiệm luôn được vệ sinh trong điều kiện vô trùng, đạt tiêu chuẩn quốc tế, trang thiết bị y tế luôn được chú trọng đầu tư và thay đổi, nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển để chẩn đoán và hỗ trợ đắc lực cho quá trình điều trị bệnh.

Phong cách làm việc chuyên nghiệp, tận tâm: Khi đến đây điều trị, người bệnh sẽ được đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc chu đáo, tận tâm, hết lòng phục vụ người bệnh, mang lại cảm giác thoải mái như đang điều trị tại nhà.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Các khoản thu tại Đa Khoa Hoàn Cầu luôn công khai, minh bạch theo sự quản lý của cơ quan chức năng, đảm bảo mức phí đưa ra là toàn toàn phù hợp với từng ca bệnh.

Thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn: Mọi thủ tục hành chính sẽ được gói gọn trong một bước đơn giản, không làm mất thời gian chờ đợi quá lâu. Đặc biệt nếu [ đặt hẹn trước ] chị em có thể khám ưu tiên, được quyền chọn bác sĩ và khung giờ theo ý muốn.

Hiện nay phòng khám đa khoa Hoàn Cầu hoạt động không ngày nghỉ từ 8:00h-20:00h vào tất cả các ngày trong tuần nên chị em có thể yên tâm thăm khám mà không lo vướng bận công việc.

Bạn chỉ cần làm theo cách sau, chuyên gia luôn sẵn sàng hỗ trợ

(1) Gọi đến số Hotline: 028 3923 9999

(2) Trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa qua khung chat

(3) Đến địa chỉ: 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung