Sưng vùng vùng kín ở nữ cảnh báo bệnh gì? có nguy hiểm không?

Vùng kín hay còn được gọi là âm đạo – cơ quan sinh dục của nữ giới nên đảm nhận vai trò rất quan trong cả sinh sản. Tuy nhiên hiện nay rất nhiều chị em đang cảm thấy khó chịu, đau đớn khi rơi vào tình trạng bị sưng vùng kín ở nữ. Vậy sưng âm vùng kín ở nữ cảnh báo bệnh gì? có nguy hiểm không? sẽ được các chuyên gia phụ khoa Hoàn Cầu chia sẻ ở bài viết dưới đây, mời mọi người cùng theo dõi.

Bạn đang bị sưng vùng kín, chưa biết làm thế nào? Click vào khung chat để được chuyên gia tư vấn ngay

Sưng vùng vùng kín ở nữ cảnh báo bệnh gì?

Các chuyên gia cho biết: Vùng kín luôn là khu vực bí ẩn và nhạy cảm. Dễ bị tác động dẫn đến sưng đau bởi nhiều các nguyên nhân như mặc quần bó sát, dị ứng chất tẩy rửa, quan hệ tình dục thô bạo…..Nhưng nguy hiểm là xuất phát từ các bệnh lí sau đây.

Viêm âm đạo: Nấm, vi khuẩn tấn công và gây kích thức ở vùng kín. Từ đó dẫn đến hiện tượng sưng đau là khi quan hệ tình dục. Ngoài ra chị em còn có tình trạng khí hư ra nhiều, có mùi hôi tanh, thậm chí chuyển sang màu xanh nõn chuối, xám đục hay trắng.

Viêm tuyến Bartholin: Tuyến bartholin là một tuyến nhỏ nằm trong bộ phận sinh dục của nữ giới có đường kính khoảng 1 cm, nằm ở khe âm đạo và có chứa nhiều tế bào trụ giúp tiết ra dịch nhầy âm đạo. Khi bị viêm tuyến Bartholin vùng kín sưng tấy, đau, xuất huyết bất thường, âm đạo chảy mủ, đau rát khi quan hệ, rối loạn tiểu tiện,

Viêm cổ tử cung: Chị em bị viêm cổ tử cung sẽ xuất hiện tình trạng ra huyết trắng đục, mùi khó chịu, ngứa, xuất huyết âm đạo, cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục. Vi khuẩn trước khi xâm nhập vào cổ tử cung sẽ đi qua âm đạo, gây sưng đau ở vùng kín

Viêm phần phụ: Bộ phận buồng trứng, vòi trứng, …. khi bị vi khuẩn tấn công, xâm nhập sẽ dễ bị viêm nhiễm, tăng tiết dịch. Kèm theo mùi hôi tanh khó chịu. Dịch tiết tiết ra nhiều khiến cho vùng kín dễ bị vi khuẩn có hại tấn công sưng ngứa. Chị em bị bệnh còn thấy đau cả vùng bụng dưới, tiểu rắt và tiểu buốt.

Bệnh xã hội: Quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến mắc các bệnh lí như sùi mào gà, lậu, giang mai hay mụn rộp sinh dục…làm cho virus tấn công gây ra hiện tượng dịch tiết nhiều, u nhú, mụn rộp, đau khi quan hệ tình dục hay xuất huyết bất thường giữa các kỳ kinh,.... Đồng thời gây tổn thương và sưng đau vùng kín ở nữ giới.

Vì vậy để biết chính xác lí sưng vùng kín do đâu? Mắc bệnh gì? thì chị em phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám. Tuyệt đối không được tự chẩn đoán và điều trị, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Sưng vùng kín kéo dài làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe- sinh hoạt

Tình trạng sưng vùng kín nếu kéo dài có thể gây ra nhiều tác hại nguy hiểm tới sức khỏe sinh hoạt của chị em phụ nữ

Ảnh hưởng tới tâm lí: Bị sưng ở vùng kín khiến cho chị em phụ nữ luôn cảm thấy khó chịu, bứt rứt. Tình trạng này nếu kéo dài có thể khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, chán nản và bực bội với mọi người xung quanh.

Suy giảm chất lượng tình dục: Phụ nữ bị sưng vùng kín không còn muốn quan hệ tình dục. Không tìm thấy được những hứng thú trong hoạt động quan hệ tình dục. Nếu không điều trị kịp thời có thể sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Tăng nguy cơ viêm nhiễm cơ quan sinh dục: Sưng ngứa vùng kín do mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh xã hội nếu không được điều trị sớm có thể gây ra những hệ lụy nghiêm trọng cho cơ quan sinh dục nữ.

Gây vô sinh hiếm muộn: Viêm nhiễm vùng kín có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công ngược dòng gây viêm tắc vòi trứng, viêm vùng chậu, viêm tiểu khung từ đó gây ra vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

Lây nhiễm cho bạn tình: Sưng đau vùng kín do bệnh phụ khoa, bệnh xã hội nếu tiếp tục quan hệ có thể dẫn đến tình trạng lây nhiễm chéo cho bạn tình. Nhiều trường hợp sẽ dẫn đến mắc bệnh nam khoa.

Gây ung thư – nguy hiểm tính mạng: Sưng vùng kín là do viêm cổ tử cung, viêm tuyến Bartholin nếu không được can thiệp hiệu quả sẽ phát triển thành ung thư gây vô sinh hiếm muộn.

Sưng vùng kín vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng đến “ tinh thần – sức khỏe – sinh sản – thậm chí cả tính mạng”. Vì vậy người bệnh nên tiến hành thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe và ngăn chặn các biến chứng có thể xảy ra.

Phương pháp điều trị hiệu quả sưng vùng kín ở nữ

Sưng vùng kín có thể can thiệp và loại bỏ hiệu quả nếu chị em tiến hành điều trị đúng phương pháp ở các cơ sở y tế chất lượng. Tại đa khoa Hoàn Cầu quy trình khám chữa bệnh được thực hiện nghiêm ngặt, đem lại hiệu quả cao như sau:

Thăm khám lâm sàng – xét nghiệm chuyên sâu

Bác sĩ sử dụng mắt thường và tay để kiểm tra vùng kín bị sưng tấy, làm cơ sở ban đầu cho quá trình điều trị. Sau đó chỉ định làm một số xét ( máu, nước tiểu, dịch âm đạo…) kết hợp với siêu âm để kiểm tra chính xác tình trạng bệnh để đưa ra hướng điều trị cho phù hợp.

Tiến hành điều trị theo các phác đồ

Phương pháp nội khoa ( dùng thuốc ): Đối với tình trạng sưng vùng kín ở mức độ nhẹ, chị em sẽ được các bác sĩ kê thuốc loại bỏ sưng đau, chống viêm nhiễm và tiêu diệt các tác nhân gây bệnh

⚊ Tuy nhiên muốn thuốc phát huy hết tác dụng, chị em hãy luôn tuân thủ các chỉ định của bác sĩ. Không tự ý mua thuốc về nhà điều trị nếu chưa thăm khám chuyên gia nhé. Vì nếu xảy ra phản ứng phụ hoặc điều trị sai thuốc có thể gây nguy hiểm cho tính mạng

Phương pháp ngoại khoa: Đối với tình trạng sưng vùng kín ở mức độ nặng việc dùng thuốc không hiệu quả thì các bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện can thiệp bằng các kĩ thuật mới hiện đại

Oxygen O3 : Tiến hành phá hủy kết cấu DNA của mầm bệnh, loại bỏ các tế bào hoại tử và độc tố, đánh bay tình trạng sưng đau, đồng thời nâng cao sức đề kháng cơ thể, rút ngắn thời gian phục hồi, ngăn ngừa khả năng tái phát nhờ các oxy hoạt tính ở mức độ cao

Dao leep: Sử dụng các tia điện từ trực tiếp đến vùng tổn thương, thay đổi các biểu mô protein làm các tế bào viêm nhiễm ở tử cung, buồng trứng dần dần bị bong ra, thay thế bằng lớp mô tế bào mới khoẻ mạnh, loại bỏ hoàn toàn tình trạng sưng đau vùng kín.

Riêng đối với bệnh xã hội: Các bác sĩ có thể sử kỹ thuật DHA trị lậu, kỹ thuật ALA-PDT trị sùi mào gà, liệu pháp miễn dịch gen INT trị mụn rộp sinh dục….Đây đều là những phướng pháp can thiệp vào mầm bệnh, loại bỏ và ngăn chặn nguy cơ tái phát trở lại

Cho đến nay phòng khám đa khoa Hoàn Cầu luôn được đánh giá cao bởi sự tối ưu của các phương pháp đem lại.

Nhanh chóng: Phương pháp thực hiện nhanh chóng chỉ trong vòng (15 – 20) phút, đảm bảo không mất nhiều thời gian cho người bệnh.

Hiệu quả: Phương pháp có khả năng định vị chính xác vùng bệnh, vì thế không gây ảnh hưởng hoặc tổn thương đến các vị trí lân cận, chỉ cần thực hiện theo một liệu trình.

Hồi phục nhanh: Quá trình điều trị không đau, ít chảy máu, chức năng hồi phục cực nhanh chỉ từ 5 đến 7 ngày.

Không tái phát: Việc điều trị sẽ giúp ngăn ngừa bệnh biến chứng và giảm thiểu khả năng tái phát xuống mức thấp .

Bạn muốn tìm hiệu thêm quy trình thực hiện cũng như mức phí là bao nhiêu, nhấp vào khung chat để được hỗ trợ giải đáp ngay.

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu – địa chỉ đáng tin cậy cho phái đẹp chăm sóc sức khỏe

Hiện nay, phòng khám phụ khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM được sở y tế TP HCM cấp phép hoạt động, đã hỗ trợ điều trị thành chông cho hàng ngàn trường hợp gặp phải vấn đề “ khó nói là sưng vùng kín”

Với những thế mạnh vượt trội về dịch vụ y tế tiện ích, Hoàn Cầu luôn là sự lựa chọn của chị em tại TPHCM.

Mọi chi phí đều thảo luận trước: Phòng khám thu đúng theo quy định của Sở Y tế TP HCM. Không có chi phí phát sinh sau khi đã thăm khám và điều trị.

Mô hình thăm khám kín đáo, riêng tư: Thấu hiểu sự e ngại của chị em nên phòng khám tiến hành thăm khám với mô hình “ 1 bệnh nhân 1 bác sĩ “. Đồng thời tất cả các thông tin của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối.

Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn và y đức: Bác sĩ có bằng cấp y khó, có nhiều kinh nghiệm về việc điều trị sưng vùng kín, không những thế họ còn chăm sóc tận tình và chu đáo, luôn kịp thời động viên để mọi người có thể hồi phục nhanh chóng.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại: Đây là một trong những yếu tố được phòng khám chú trọng đầu tư để hỗ trợ đắc lực, quá trình điều trị bệnh lý. Giúp những vấn đề về sức khỏe người bệnh được cải thiện nhanh chóng.

Khám chữa bệnh nhanh chóng: Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng, có sự hướng dẫn của các chuyên viên, nên sẽ không mất quá nhiều thời gian cho người bệnh.

Hoạt động ngoài giờ: Phòng khám Hoàn Cầu mở cửa từ 8:00h-20:00h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày nghỉ. Do đó những chị em bận rộn, eo hẹp về thời gian cũng có thể dễ dàng thu xếp khung giờ phù hợp.

Với những chị em gặp phải tình trạng sưng vùng kín với các biểu hiện bất thường dễ nhận biết như:

+ Cảm giác khó chịu và bị sưng, bao gồm cả cảm giác ngứa ngáy và bỏng rát dẫn đến đau.

+ Đau rát khi tiểu tiện.

+ Đau rát khi quan hệ tình dục.

+ Dịch âm đạo khác lạ, thường là có màu trắng đục và đóng mảng; có thể có mùi hôi.

Để được tư vấn và đặt lịch miễn phí, chị em có thể liên hệ ngay với các bác sĩ chuyên phụ khoa của Hoàn Cầu theo số 028 3923 9999 hay khung chat bên dưới để được:

Thăm khám ngay mà không cần phải chờ đợi

Lựa chọn bác sĩ theo nhu cầu cá nhân của người bệnh

Lựa khung thời gian phù hợp cho mình

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung