Tác hại của bệnh trùng roi và cách điều trị

Bệnh trùng roi là một một bệnh truyền nhiễm lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc lây truyền gián tiếp khi dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh,… Bệnh trùng roi không đơn giản, chúng xuất hiện và để lại vô số tác hại nghiệm trọng, chính vì thế mà chị em hết sức lưu ý.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH TRÙNG ROI

Bệnh trùng roi do một loại ký sinh trùng có tên Trichomonas gây nên. Bệnh có thể xảy ra ở cả nam và nữ nhưng thường gặp nhiều hơn ở nữ giới.

Đối với trùng roi ở nữ thì vị trí ký sinh chủ yếu là ở âm đạo, trong dịch tiết âm đạo, tại các nếp nhăn ở da, niêm mạc bộ phận sinh dục, niệu đạo..

⇒ Một số dấu hiệu giúp chị em nhận biết bệnh trùng roi:

Khí hư âm đạo bất thường: Khí hư âm đạo ra nhiều, loãng, có bọt, màu vàng, xanh, mùi hôi và đôi khi có lẫn máu.

Ngứa âm đạo: Có thể kèm theo ngứa âm hộ, đi tiểu khó, đau bụng dưới và đau khi giao hợp.

Tiểu tiện bất thường: Người bệnh hay đi tiểu liên tục, đau rát khi tiểu, thậm chí có máu trong nước tiểu.

Sưng âm đạo: Khi nội soi sẽ phát hiện âm hộ, âm đạo sưng đỏ, phù nề, dễ chảy máu.

TÁC HẠI CỦA BỆNH TRÙNG ROI

Bệnh trùng roi ở nữ giới đặc biệt nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến chính sức khỏe của họ mà còn ảnh hưởng đến cả một quá trình sinh sản sau này nếu như không được điều trị kịp thời. Cụ thể như:

Ngứa ngáy, khó chịu: Bệnh trùng roi ký sinh trong âm đạo gây ra những triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, khó chịu, khiến người bệnh cảm thấy bất tiện, đặc biệt là ở những chỗ đông người.

Viêm nhiễm phụ khoa: Trùng roi ký sinh sẽ tạo điều kiện cho các bệnh viêm nhiễm phụ khoa phát triển như: Viêm âm đạo, viêm tử cung, ung thư cổ tử cung,… ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của chị em phụ nữ.

Viêm buồng trứng: Trùng roi có thể tấn công vào buồng trứng gây viêm nhiễm, làm giảm chất lượng thụ tinh, từ đó có khả năng gây bệnh vô sinh ở nữ.

Rong kinh: bệnh trùng roi có thể ảnh hưởng đến vấn đề kinh nguyệt, làm cho kinh nguyệt bất thường, kéo dài, gây mất máu nghiêm trọng.

Ảnh hưởng đến thai nhi: Đối với thai phụ khi bị mắc bệnh trùng roi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thai nhi. Có thể dẫn đến sinh non, vỡ ối sớm, trẻ sinh ra bị dị tật, chậm phát triển,…

Lưu ý: Khi phát hiện có những dấu hiệu của bệnh trùng roi, chị em không nên:

Chủ quan, để bệnh kéo dài.

Tự ý điều trị bệnh tại nhà.

Bởi đây là những điều khiến bệnh thêm trầm trọng và gây khó khăn hơn cho quá trình điều trị sau này.

→ Cách an toàn là chị em cần lập tức đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời vì bệnh trùng roi rất dễ phát triển trong thời gian ngắn.

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH TRÙNG ROI HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

Để điều trị bệnh trùng roi một cách hiệu quả, người bệnh có thể đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – Trung Tâm Điều Trị Bệnh Phụ Khoa được đánh giá là uy tín hiện nay tại TPHCM.

Tại đây, các bác sĩ sẽ thăm khám kỹ càng và áp dụng liệu trình điều trị bệnh trùng roi hiệu quả như sau:

♦ Phương pháp nội khoa: Đây là cách điều trị khi bệnh nhẹ bằng việc áp dụng một số loại thuốc chuyên đặc trị như (thuốc uống, đặt âm đạo, thuốc xịt,…).

⇒ Tác dụng của thuốc:

Tiêu viêm, diệt khuẩn, giảm đau hiệu quả.

Ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

cân bằng pH âm đạo, tái tạo niêm mạc âm đạo.

Đẩy lùi bệnh hiệu quả.

Ngăn ngừa bệnh phát triển.

♦ Phương pháp O3 Oxygen: Đối với nhiễm trùng roi gây viêm âm đạo nặng các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp O3 Oxygen để điều trị. Các ion O3 được đưa vào bên trong âm đạo, có tác dụng loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng viêm nhiễm, cân bằng lại pH âm đạo, tiêu diệt các ký sinh trùng gây hại.

♦ Phương pháp Dao Leep: Đối với nhiễm trùng roi gây viêm cổ tử cung nặng thì các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp Dao Leep để điều trị. Với khả năng tạo ra các sóng điện cao tần, phương pháp sẽ giúp loại bỏ các tế bào bệnh, tiêu diệt tác nhân gây bệnh, tăng cường máu lưu thông đến cổ tử cung,… giúp phục hồi cấu trúc tự nhiên.

⇒ Ưu điểm của những phương pháp điều trị bệnh trùng roi này là:

Định vị chính xác, nhanh chóng, an toàn.

Điều trị hiệu quả, không để lại sẹo sau điều trị.

Trong và sau quá trình điều trị sẽ không gây đau đớn, chảy máu.

Thời gian điều trị khoảng 15 – 20 phút, người bệnh có thể ra về trong ngày.

Dưới đây là một số cảm nhận của chị em sau khi điều trị trùng roi bằng phương pháp O3 Oxygen và Dao Leep tại Hoàn Cầu:

- Chị Đ.T.N – TPHCM: Tôi vừa điều trị bệnh trùng roi tại Hoàn Cầu. Tôi cũng không ngờ rằng những phương pháp điều trị tại đây lại hiệu quả đến vậy, tôi khỏi bệnh trong một thời gian ngắn và đến nay đã sinh hoạt bình thường như bao người con gái khác.

- Bạn H.T.M.N – Bình Dương: Do em chủ quan nên khi đi khám thì bác sĩ bảo bệnh của em đã diễn biến nặng và đã bị ảnh hưởng ở âm đạo. Thật sự lúc đó em rất lo lắng và phát khóc. Tuy nhiên, may mắn cho em là đã tìm đến với Hoàn Cầu, em được các bác sĩ tận tình khám chữa bằng kỹ thuật O3 Oxygen. Đến nay, hơn 1 năm rồi mà bệnh vẫn không có dấu hiệu tái trở lại.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) quả thật là địa chỉ khám chữa bệnh hiệu trùng roi hiệu quả được Sở Y Tế TPHCM và đông đảo người bệnh công nhận, chính vì thế mà bạn có thể an tâm đến đây. Đội ngũ bác sĩ tại đây sẽ đảm bảo một môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, hiện đại, kín đáo, bảo mật.

Đặc biệt, chị em có thể đặt hẹn khám trước thông qua Hotline 028 3923 9999 hoặc kênh [Tư Vấn Online] để nhận được sự hỗ trợ:

Ưu tiên khám trước, về trong ngày.

Được lựa chọn bác sĩ nữ khám bệnh.

Được miễn phí sổ khám bệnh.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung