Tại sao tiểu không tự chủ hay gặp ở phụ nữ?

Tiểu không tự chủ khiến cho người bệnh cảm thấy vô cùng bất tiện trong sinh hoạt, công việc và cuộc sống. Tỉ lệ này đang ngày càng trở nên phổ biến và gia tăng nhanh ở nữ giới. Vậy tại sao tiểu không tự chủ hay gặp ở phụ nữ? hãy cùng theo dõi các thông tin được bác sĩ chuyên khoa Hoàn Cầu cung cấp ở ngay sau đây nhé.

Bạn bị tiểu không tự chủ, chưa biết làm thế nào, click vào khung chat để trao đổi ngay cùng với các chuyên gia ngay

Tại sao tiểu không tự chủ hay gặp ở phụ nữ?

Tiểu không tự chủ (tiểu són) là tình trạng không thể kiểm soát được nước tiểu. Tiểu không tự chủ thường khiến người bệnh tự chảy nước tiểu ra quần, nhiều khi phải mang tã khi đi ra đường, gây cảm giác ngại ngùng, phiền toái.

Tình trạng tiểu són có thể xảy ra ở bất kì ai, đối tượng nào. Tuy nhiên nhiều vẫn là ở phụ nữ. Nguyên nhân có thể do các yếu tố sau đây.

Nhiễm trùng đường tiết niệu: Vấn đề vệ sinh kém, quan hệ không an toàn là nguyên nhân gây viêm, nhiễm trùng kích thích bàng quang và niệu đạo, dẫn đến hiện tượng đi tiểu nhiều lần, tiểu không kiểm soát, nóng rát khi đi tiểu và nước tiểu có mùi hôi.

Rối loạn ở vùng cơ sàn chậu: Sự suy yếu của các cơ và mô ở vùng sàn chậu (thường do mang thai nhiều lần) là nguyên nhân gây ra tình trạng tiêu tiểu không tự chủ và sa trệ vùng chậu.

Biến chứng từ thủ thuật: Vị trí của tử cung và bàng quang gần nhau nên những phẫu thuật ở tử cung có thể gây ra tổn thương đám rối thần kinh ở khu vực này, hoặc tạo ra lỗ rò giữa niệu đạo, bàng quang và âm đạo, các chứng rối loạn tiểu tiện từ đó mà xuất hiện.

Cấu tạo đường niệu của nữ ngắn: Đường niệu đạo của nữ (dài khoảng 3-5 cm) ngắn hơn so với nam( dài khoảng 18-20 cm), nên vi khuẩn dễ tấn công, hay khi bị kích thích do dùng nhiều thuốc lợi tiểu, cafein hoặc rượu bia thì bàng quang có khả năng giữ nước tiểu kém, dẫn đến tiểu không tự chủ.

Tuổi tác tăng cao: Phụ nữ trung niên chức năng thận cũng bắt đầu suy giảm, cơ sàn chậu và các nhóm cơ nâng đỡ niệu đạo, bàng quang suy yếu khiến cho tình trạng tiểu không tự chủ cũng rất dễ xảy ra.

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM KHI CHỊ EM TIỂU KHÔNG TỰ CHỦ

Tiểu không tự chủ rất dễ nhận ra, tuy nhiên vì tâm lí e ngại nên nhiều chị em thường không đi thăm khám mà ra các tiệm thuốc tự mua về sử dụng. Chính vì vậy tạo điều kiện cho bệnh phát triển và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm sau đây.

Tâm lí mặc cảm, tự ti: Chị em tiểu không tự chủ luôn cảm thấy e ngại, sợ người khác biết được nên tự ti thường ít giao lưu với người khác thậm chí không dám tập thể thao, vận động mạnh.

Suy nhược cơ thể: Chị em đi tiểu không tự chủ thường xuyên bị gián đoạn giấc ngủ, khiến tinh thần mệt mỏi, thời gian kéo dài gây ra xanh xao, ốm yếu…

Tổn thương cơ bàng quang: Tiểu không tự chủ kéo dài làm cơ bàng quang bị tổn thương trong thời gian dài, mất hoàn toàn khả năng kiểm soát nước tiểu.

Gia tăng mắc bệnh phụ khoa: Tiểu không tự chủ làm vùng kín bị ướt, dễ viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm niệu đạo…thậm chí phát triển thành ung thư tử cung nguy hiểm cho tính mạng.

Suy thận: Tiểu không tự chủ có thể gây nhiễm trùng bàng quang, dần dần gây viêm ngược dòng lên thận làm viêm dài bể thận, ứ mủ nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể bị suy thận.

Suy giảm ham muốn tình dục: Tiểu không tự chủ khiến chị em mệt mỏi, không còn hứng thú với chuyện chăn gối, từ đó làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của các cặp đôi.

Ngoài ra, Đối với các trường hợp bị liệt, nằm một chỗ không thể vận động được nếu tiểu tự chủ xảy ra nhưng không được vệ sinh kịp thời có thể gây ra viêm loét, tổn thương cho vùng da xung quanh.

Tiểu không tự chủ chủ, nguy hiểm hơn bạn vẫn nghĩ. Vì vậy nếu có các dấu hiệu sau chị em nên thăm khám ngay

Thường có cảm giác buồn tiểu khó kiềm chế được

Đi tiểu tần suất nhiều hơn so với bình thường

Tiểu đêm: Ban đêm thường phải thức dậy giữa giấc ngủ để đi tiểu

Đau rát khi đi tiểu

Rò rỉ nước tiểu trong khi ngủ.

PHƯƠNG PHÁP CHẤM DỨT TÌNH TRẠNG TIỂU KHÔNG TỰ CHỦ HIỆU QUẢ

Các bác sĩ phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu cho biết: Tiểu không tự chủ có thể gây ra nhiều biến chứng khôn lường cho sức khỏe, tính mạng của người bệnh. Nhưng nếu được can thiệp và điều trị “ đúng phương pháp” thì có thể hồi phục nhanh chóng.

Hiện nay Hoàn Cầu đang ứng dụng các phương pháp khoa học, tiến bộ để giúp chị em thoát khỏi tình trạng tiểu không tự chủ và khôi phục lại sinh hoạt bình thường theo một quy trình khoa học.

Sau khi thăm khám, xét nghiệm, các bác sĩ sẽ dựa trên nguyên nhân, tình trạng bệnh và sức khỏe của từng người để đưa ra các liệu trình cho phù hợp với người bệnh.

Dùng thuốc đặc trị tiểu không tự chủ: Thuốc được bác sĩ kê đơn nhằm làm giãn cơ bàng quang và có thể làm tăng lượng nước tiểu mà bàng quang của bạn có thể giữ. Đồng thời đào thải lượng nước tiểu ra ngoài 1 lần nhiều hơn để làm trống bàng quang để cải thienj tình trạng tiểu không tự chủ

Lưu ý: Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, chị em chỉ nên dùng thuốc sau khi đã thăm khám, không nên tự ý mua thuốc sử dụng vì có thể gây tác dụng phụ, thậm chí điều trị không đúng thuốc làm phản tác dụng.

Phương pháp quang học CRS: Trong trường hợp tiểu không tự chủ do nhiễm trùng đường tiết niệu dạng nặng thì sẽ áp dụng hệ thống quang học CRS. Dựa trên nguyên lí ứng dụng nhiệt dung sản sinh ra sóng và tần số cao tác động lên mô viêm giúp mầm bệnh được loại bỏ.

Ưu điểm của hệ thống CRS trong điều trị tự chủ

Nhanh chóng: Quá trình thực hiện chỉ tầm 15-20 phút là đã hoàn thành

An toàn: Tác động trực tiếp vị trí thương tổn bằng kĩ thuật xâm lấn, không gây chảy máu nên an toàn cho chị em phụ nữ.

Hiệu quả: Quá trình thực hiện chỉ diễn ra theo 1 liệu trình, loại bỏ mầm bệnh vi khuẩn từ sâu bên trong, ngăn chặn tái phát trở lại

Không cần nằm viện: Người bệnh sau khi điều trị đã ổn định tình hình thì có thể về nhà ngay, không cần ở lại viện, giúp tiết kiệm chi phí và thoải mái hơn.

Ngoài ra để hỗ trợ cho các liệu trình trên đạt được kết quả tối ưu, bác sĩ Hoàn Cầu còn có thể chỉ định thực hiện thêm các phương pháp vật lí trị liệu như chiếu sóng viba, kỹ thuật sóng ngắn…kết hợp với việc điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học, hợp lí.

Điều trị càng sớm càng có lợi cho sức khỏa và chi phí

Chớ nên chần chừ, trì hoãn để phải trả giá đắt bằng sức khỏe của mình

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU – XÓA BỎ NỖI LO TIỂU KHÔNG TỰ CHỦ

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM là địa chỉ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho chị em phụ nữ. Hỗ trợ điều trị các bệnh lí khó nói ở vùng kín trong đó có tiểu không tự chủ. Vì vậy mọi người có thể hoàn toàn yên tâm đến đây thăm khám và điều trị

Cơ sở y tế uy tín: Hoàn cầu được Sở Y Tế TP. HCM cấp phép, luôn có quá trình thanh tra, kiểm tra kĩ lưỡng.

Chi phí rõ ràng – có trao đổi trước: Chi phí khám và chữa bệnh được niêm yết đúng theo khung giá sàng Sở Y Tế quy định, có sự trao đổi và thống giữa bác sĩ và bệnh nhân trước khi điều trị. Cam kết không xảy ra tình trạng phát sinh sau khi thực hiện.

Bảo mật thông tin cá nhân: Mô hình khám chữa kín đáo 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân, chính sách bảo mật thông tin nghiêm ngặt, tạo sự riêng tư, tế nhị và chăm sóc bệnh nhân tốt.

Bác sĩ phụ khoa ưu tú: Có đội ngũ bác sĩ - chuyên gia giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị giúp chị em bớt ngại ngùng, cũng như yên tâm về hiệu quả chữa trị.

Cơ sở vật chất – thiết bị y tế hiện đại: Hệ thống phòng ốc sạch sẽ, khang trang, kết hợp các trang thiết bị y tế nhập khẩu hỗ trợ thăm khám và điều trị hiệu quả

Khám chữa bệnh ngoài giờ: Hoàn Cầu hoạt động từ 8h đến 20h, tất cả các ngày kể cả chủ nhật nên bệnh nhân dễ dàng thu xếp thời gian.

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu cón xây dựng hệ hệ thống [ tư vấn và đặt hẹn trước] qua 028 3923 9999 hay khung chat như khám trước mà không cần chờ đợi, có quyền lựa chọn bác sĩ hay quyết định khung gì.

NẾU TIỂU KHÔNG TỰ CHỦ, LIÊN HỆ BÁC SĨ HOÀN CẦU NGAY

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung