Thuốc đặt phụ khoa và những lưu ý quan trọng cần nắm khi sử dụng

Hiện nay, nhiều chị em bị viêm nhiễm phụ khoa lựa chọn sử dụng thuốc đặt âm đạo bởi tính đơn giản, dễ sử dụng, chi phí không cao. Tuy nhiên, nếu sử dụng tại nhà không đúng chỉ định, không đúng cách, thuốc sẽ không mang lại hiệu quả mà còn gây hại. Dưới đây là những thông tin liên quan đến thuốc đặt phụ khoa và những lưu ý quan trọng khi sử dụng.

3 LOẠI THUỐC ĐẶT PHỤ KHOA TỐT HIỆN NAY ĐƯỢC TIN DÙNG

Bên cạnh các loại thuốc uống, thuốc đặt viêm phụ khoa cũng là sự lựa chọn của rất nhiều chị em. Điển hình như:

● Thuốc đặt Neo Tergynan:

Mỗi viên đặt âm đạo chứa: Neomycin sulfate 65000 IU, Metronidazole 500 mg, Nystatin 100000 IU… Công dụng chính là điều trị tại chỗ viêm âm đạo do nhiễm nấm, nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh trùng, diệt Trichomonas, Gardneralla vaginalis và vi khuẩn kỵ khí.

● Thuốc đặt Polygynax

Thành phần của thuốc bao gồm 3 loại kháng sinh đó là: Neomycin, Nystatin, Polymyxin B có tác dụng điều trị tại chỗ nhiễm nấm Candida Albicans và các bệnh nhiễm trùng ở âm đạo và viêm lộ tuyến tử cung… có thể sử dụng được cho mang thai và cho con bú.

● Thuốc đặt Mycogynax

Thuốc có tác dụng điều trị viêm âm đạo do nhiễm nấm (đặc biệt là nấm Candida Albicans) vi khuẩn sinh mủ thông thường, Trichomonas, Gardnerella Vaginalis, nhiễm đồng thời Trichomonas và nấm men.

Loại thuốc này có giá thành hợp lý, dễ sử dụng, hiệu quả nhanh. Tuy nhiên, thuốc có tác dụng toàn thân… nên chị em cần hết sức cẩn trọng khi sử dụng.

Những loại thuốc dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. Chị em tuyệt đối không nên tự ý sử dụng khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa. Bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để xác định chính xác tình trạng bệnh , từ đó có phương án điều trị hợp lí

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA THUỐC ĐẶT VIÊM PHỤ KHOA

Mặc dù hiện nay việc sử dụng thuốc đặt trị viêm phụ khoa đã phổ biến, tuy nhiên bên cạnh ưu thuốc, thuốc cũng còn tồn tại những nhược điểm đáng lưu ý:

Ưu điểm: Thuốc nhỏ gọn, dễ mua tại các nhà thuốc, dễ sử dụng, giá thành thấp. Có thể sử dụng tại nhà để làm giảm các triệu chứng khí hư ra nhiều, hôi, vùng kín ngứa rát…

Nhược điểm: Dễ làm mất cân bằng pH âm đạo, tạo điều kiện cho mầm bệnh phát triển khiến bệnh khó khỏi hoặc dễ tái phát, là với những trường hợp sử dụng thuốc trong thời gian dài gây tác dụng phụ, “lờn thuốc”, gây khó khăn cho quá trình chữa trị về sau.

Vì sao dùng thuốc đặt viêm phụ khoa khiến bệnh ngày một nặng hơn

Đã có rất nhiều chị em “cầu cứu” bác sĩ trong tình trạng vùng kín bị khô rát, ngứa dữ dội, bệnh nặng hơn… do dùng thuốc đặt chữa viêm nhiễm phụ khoa sai cách. Cụ thể do:

Tùy tiện mua thuốc về nhà dùng mà không cần biết là mắc bệnh gì, mức độ ra sao

Sử dụng thuốc đặt chữa viêm nhiễm phụ khoa kéo dài quá 14 ngày hoặc thời gian giữa 2 đợt dùng thuốc quá gần.

Đặt thuốc chữa viêm phụ khoa trong ngày “đèn đỏ” khiến vi khuẩn lây nhiễm ngược dòng.

Quan hệ tình dục trong quá trình sử dụng thuốc đặt phụ khoa gây niêm mạc âm đạo, cổ tử cung.

Đặt thuốc chữa viêm phụ khoa không đúng cách quá sâu hoặc quá nông khiến thuốc không phát huy tác dụng.

LỜI KHUYÊN CỦA CÁC BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

Thuốc đặt chữa viêm phụ khoa không thể sử dụng tùy tiện. Vì vậy, để thuốc phát huy tác dụng chữa trị hiệu quả và an toàn, chị em cần lưu ý:

Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị, khi chưa có chỉ định của Bác sĩ chuyên khoa. Một số phụ nữ vì chủ quan, e ngại khiến bệnh kéo dài dẫn đến Vô sinh – Hiếm muộn.

Khi có các dấu hiệu bệnh, chị em nên chủ động đi khám và điều trị càng sớm càng tốt

Không phải trường hợp nào cũng có thể sử dụng thuốc đặt nên dựa trên kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp .

Quan trọng, chị em nên lựa chọn cơ sở y tế chuyên phụ khoa uy tín để đảm bảo hiệu quả điều trị, tiết kiệm tối đa chi phí

ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ BỆNH PHỤ KHOA UY TÍN TẠI TP. HCM

Các chuyên gia nhấn mạnh, để điều trị viêm phụ khoa hiệu quả thì chị em cần “điều trị đúng người – đúng bệnh – đúng thuốc”. Chỉ có như thế thì bệnh mới nhanh chóng được đẩy lùi, ngăn ngừa được biến chứng và phòng tránh tái phát.

Các phương pháp chữa bệnh phụ khoa hiện đại, hiệu quả cao tại Phụ khoa Hoàn Cầu:

– Điều trị bằng thuốc: Bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc phù hợp với tình trạng bệnh, cơ địa bệnh nhân. Bao gồm thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt âm đạo… Phù hợp bệnh ở mức độ nhẹ.

– Điều trị vật lý trị liệu: Thường áp dụng song song với dùng thuốc để tăng hiệu quả điều trị. Bao gồm: chiếu sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba hồng quang… đẩy nhanh quá trình phục hồi, an toàn, hiệu quả và không tác dụng phụ.

– Điều trị ngoại khoa: Phương pháp Oxygen (O3) phù hợp với viêm nhiễm ở âm đạo; Dao Leep điều trị bệnh lý tử cung… đem lại hiệu quả đến 99% chỉ sau khi điều trị, ngăn ngừa tình trạng tái diễn bệnh lặp lại, tăng khả năng sinh sản.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện là một trong những địa chỉ chuyên điều trị bệnh phụ khoa uy tín TPHCM, được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn vì:

Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực phụ khoa. Phòng thuốc nội khu đạt chuẩn GPP, cung cấp thuốc nội/ ngoại nhập.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có hơn 15 năm kinh nghiệm giúp chẩn đoán chính chính xác và đưa ra hướng điều trị đúng đắn, mau chóng khỏi bệnh.

Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế đầy đủ, hiện đại. Môi trường phòng khám khang trang, sạch sẽ và vô trùng.

Quy trình khám khoa học, khâu tư vấn, thăm khám và điều trị chuyên nghiệp, nhanh gọn, an toàn và hiệu quả. Thông tin cá nhân luôn được tôn trọng và bảo mật

Chi phí khám chữa rõ ràng, công khai và hợp lý theo quy định Sở Y Tế đề ra. Thu phí minh bạch và có hóa đơn rõ ràng.

Đã có rất nhiều chị em vì lo sợ chi phí điều trị sẽ đắt nên chậm trễ khám chữa dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc. Thực tế, số tiền chi trả cho việc khám và điều trị bệnh phụ khoa ở giai đoạn sớm chỉ ở mức trung bình, nên không cần quá lo lắng.

Nếu chị em phụ nữ còn thắc mắc về bệnh lý, phương pháp, chi phí chữa trị hoặc có nhu cầu đặt hẹn khám hãy nhấc máy lên và gọi ngay vào số máy 028 3923 9999 hoặc nhấn vào khung >>Tư vấn trực tuyến<< để được tư vấn, nhận mã số khám bệnh ưu tiên.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung