Tiểu không tự chủ là gì? có nguy hiểm không?

Tiểu không tự chủ ( còn gọi là tiểu không kiểm soát được ) là hiện tượng ngày càng phổ biến, khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, luôn trong trạng thái lo lắng.

Vậy tiểu không tự chủ là gì? có nguy hiểm không? hãy cùng theo dõi một số các thông tin được chuyên gia tiết niệu phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ ở bài viết sau nhé.

Tiểu không tự chủ là gì? có nguy hiểm không?

Tiểu không tử chủ là hiện tượng rò rỉ nước tiểu một cách không kiểm soát. Không buồn tiểu nhưng nước tiểu vẫn tự chảy ra là khi có hoạt động gắng sức như đi lại, chơi thể thao hoặc hắt hơi hoặc ho…

Chị em khi rơi vào tình trạng tiểu không tự chủ bên cạnh tình trạng rò rỉ nước tiểu thì còn xuất hiện thêm các triệu chứng sau đây.

++ Hay buồn tiểu: Thường xuyên có cảm giác buồn tiểu, dù bàng quang nhiều hay ít nước

++ Tiểu thường xuyên: Đi tiểu nhiều lần trong ngày nhưng lượng nước tiểu ít

++ Tiểu đêm: Có nhu cầu bài tiết trong thời gian ngủ đêm

++ Tiểu khó: Đi tiểu một cách khó khăn, đau rát

++ Tiểu dầm: Tiểu hoặc rò rỉ nước tiểu khi ngủ ra cả quần, nên nhiều người phải dùng bỉm để mang

Tình trạng tiểu không tự chủ kéo dài không chỉ khiến cho người bệnh gặp áp lực tâm lí, luôn ở trong trạng thai tự ti mà còn thường xuyên mất ngủ nên gây ra tình trạng suy nhược cơ thể. Thậm chí trong một số trường hợp còn có thể gây ra các biến chứng cực kì nguy hiểm sau đây.

Tổn thương cơ bàng quang: Tiểu không tự chủ kéo dài làm cơ bàng quang bị tổn thương trong thời gian dài, mất hoàn toàn khả năng kiểm soát nước tiểu.

Gia tăng mắc bệnh phụ khoa: Tiểu không tự chủ làm vùng kín bị ướt, dễ viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm niệu đạo…thậm chí phát triển thành ung thư tử cung nguy hiểm cho tính mạng.

Suy giảm ham muốn tình dục: Tiểu không tự chủ khiến chị em mệt mỏi, không còn hứng thú với chuyện chăn gối, từ đó làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của các cặp đôi.

Suy thận: Tiểu không tự chủ có thể gây nhiễm trùng bàng quang, dần dần gây viêm ngược dòng lên thận làm viêm dài bể thận, ứ mủ nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể bị suy thận.

Vì vậy ngay khi có tình trạng tiểu không tự chủ, chị em hãy ngay lập tức đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để thăm khám kịp thời, tuyệt đối không nên vì e ngại mà né tránh, dẫn đến bệnh ngày càng trầm trọng hơn.

Cách điều trị hiệu quả tình trạng tiểu không tự chủ hiện nay

Tiểu không tự chủ có thể xuất phát từ nhiều các nguyên nhân khác nhau, là do mắc phải các bệnh lí như viêm – nhiễm trùng tiết niệu ( bàng quang, niệu đạo, thận), sỏi đường tiết niệu….Do đó các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân, nắm rõ mức độ bệnh rồi mới đưa ra hướng điều trị thích hợp.

Điều trị bằng thuốc ( nội khoa )

++ Bác sĩ chủ yếu kê các loại thuốc kháng sinh để diệt vi khuẩn, thuốc tiêu viêm, giảm đau và cải thiện tình trạng tắc nghẽn dòng tiểu cũng như tiểu không tự chủ.

++ Đặc biệt, người bệnh cần sử dụng đúng thuốc và đủ liều, tuân thủ chặt chẽ phác đồ điều trị của bác sĩ để chữa trị khỏi, ngăn ngừa khả năng tái phát , biến chứng nặng hơn và khó điều trị về sau do nhờn thuốc.

Điều trị bằng kỹ thuật CRS ( ngoại khoa )

++ Đây là kỹ thuật điều trị tiểu không tự chủ mang lại hiệu quả cao nhờ áp dụng kỹ thuật ứng dụng nhiệt dung sản sinh ra sóng và tần số cao tác động lên mô viêm giúp mầm bệnh được loại bỏ khỏi, cải thiện dòng tiểu rõ rệt.

++ Phương pháp mang đến cho người bệnh rất nhiều các ưu điểm vượt trội sau đây: Quá trình thực hiện nhanh chóng chỉ tầm 15-20 phút là đã hoàn thành, tác động trực tiếp vị trí thương tổn bằng kĩ thuật xâm lấn, không gây chảy máu nên an toàn cho chị em phụ nữ.

Lưu ý: Để quá trình điều trị đạt kết quả cao, tránh nguy cơ tái phát về sau, chị em cần nên xây dựng kế hoạch chăm sóc, điều chỉnh lối sống cho bản thân.

Điều chỉnh lượng nước uống hợp lý hàng ngày

Hạn chế tối đa sử dụng các chất kích thích như cà phê…

Ngừng hút thuốc lá, tránh kích thích bàng quang

Không nên để trọng lượng ở mức quá cao, cần giảm cân hợp lí

Thực hiện các bài tập cơ xương chậu (bài tập Kegel) để kiểm soát vùng chậu

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu – địa chỉ điều trị tiểu không tự chủ uy tín tại TPHCM

Nếu đang sinh sống tại khu vực TP.HCM thì chị em có thể tin tưởng và lựa chọn tìm đến Phòng Khám Đa khoa Hoàn Cầu, tọa lạc tại số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM để thực hiện khám và chữa bệnh tiểu không tự chủ để đảm bảo hồi phục sớm – tiết kiệm chi phí.

Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, giàu trách nhiệm trực tiếp tiến hành thăm khám và điều trị nên luôn mang đến kết quả tốt cho chị em. Giúp mọi người luôn cảm thấy yên tâm khi đến, hài lòng khi về.

Phòng khám luôn không ngừng cập nhật những máy móc, thiết bị hiện đại ở các nước phát triển trên thế giới, hỗ trợ đắc lực cho quá trình thăm khám và điều trị hiệu quả.

Tạo môi trường thăm khám và chữa bệnh an toàn, thoái mái, riêng tư giúp cho người bệnh yên tâm, hài lòng.

Mọi thủ tục khám chữa bệnh đều rất đơn giản, nhanh chóng dưới sự hướng dẫn tận tình của nhân viên y tế.

Mô hình khám bệnh “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân”, ưu tiên bác sĩ nữ thăm khám vì vậy có thể đảm bảo tốt sự riêng tư, thoải mái cho người bệnh.

Chi phí khám chữa bệnh luôn đảm bảo tính chất hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người.

Thời gian hoạt động liên tục kể cả ngày chủ nhật, ngày lễ từ 8:00h-20:00h và cam kết bảo mật thông tin,…

Vì vậy, nếu các chị em muốn đặt lịch hẹn khám trước hoặc còn có bất cứ thắc mắc gì thì xin liên hệ ngay về phòng khám chúng tôi qua số 028 3923 9999 hoặc nhấp trực tiếp vào KHUNG TƯ VẤN bên dưới.

++ Được khám ưu tiên mà không cần phải chờ đợi

++ Được lựa chọn bác sĩ khám chữa bệnh theo mong muốn

++ Được lựa chọn thời gian khám chữa bệnh hợp lý

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung