TÌM HIỂU VỀ HIỆN TƯỢNG CHẬM KINH Ở NỮ GIỚI

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì chậm kinh là một trong những dấu hiệu để chị em nhận biết mình có thai. Thế nhưng, trên thực tế chậm kinh cũng có thể là do không phải mang thai mà từ nhiều nguyên nhân khác nữa. Thông tin dưới đây sẽ giải thích ngoài mang thai thì chậm kinh còn do nguyên nhân nào?

Bạn bị chậm kinh nhưng không rõ nguyên nhân, Click chat ngay

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN CHẬM KINH Ở NỮ GIỚI

Chậm kinh (trễ kinh) là biểu hiện thất thường của chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Là hiện tượng đã đến kỳ hành kinh nhưng vẫn chưa có sự xuất hiện của kinh nguyệt.

Khi quá 35 ngày kể từ ngày hành kinh của chu kỳ trước mà bạn vẫn chưa có kinh nguyệt thì được coi là chậm kinh. Nếu không có kinh nguyệt trong 3 kỳ liên tiếp được gọi là vô kinh.

(1) Chậm kinh do mang thai

Đây là nguyên nhân phổ biến và dễ đoán báo hiệu rằng bạn đã có em bé nếu bạn đã có quan hệ tình dục. Nguyên nhân có thể do: quan hệ không an toàn, uống thuốc tránh thai khẩn cấp không đúng chỉ dẫn, uống thuốc tránh thai hằng ngày không đều hay đơn giản là bao cao su bị rách, lủng khi quan hệ mà bạn không biết…

Nếu chậm kinh đi kèm với những triệu chứng sau đây thì khả năng bạn có thai rất cao:

Đi tiểu nhiều lần trong ngày

Ngực căng, đau và có cảm giác ngứa ran

Đau lâm râm vùng bụng dưới

Hoa mắt, chóng mặt, hay mệt mỏi, buồn ngủ

Cảm giác chán ăn hoặc thèm ăn, mệt mỏi

Buồn nôn (ốm nghén)

[Bạn có thắc mắc cần giải đáp? >>Click [TẠI ĐÂY] để B.S tư vấn miễn phí]

(2) Các nguyên nhân khác gây chậm kinh

Tuy nhiên không phải trường hợp nào chậm kinh cũng là mang thai. Nếu bạn bị chậm kinh, đã thử thai nhiều lần mà vẫn 1 vạch thì có thể do các vấn đề sau gây nên:

++ Tác dụng phụ của thuốc:

Sử dụng các loại thuốc tránh thai khẩn cấp, giảm đau, t an thần hay các loại thuốc để trị bệnh đây… cũng là nguyên nhân gây trễ kinh do tác dụng phụ của thuốc.

++ Căng thẳng hay áp lực tâm lý kéo dài:

Làm việc căng thẳng, gặp sang chấn tâm lý, lo lắng buồn phiền triền miên (stress), thay đổi môi trường sống đột ngột… cũng ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng và kinh nguyệt đến chậm.

++ Chế độ ăn uống thiếu khoa học:

Việc ăn kiêng, quá mức hay ăn không điều độ, ăn uống thiếu chất đạm và thiếu vitamin… hay phụ nữ hay dùng chất kích thích (bia, rượu, thuốc lá, thuốc lắc) sẽ bị rối loạn kinh nguyệt và ít trứng dự trữ hơn đáng kể. Tình trạng này có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

++ Hội chứng buồng trứng đa nang:

Hội chứng buồng trứng đa nang là nguyên nhân dẫn đến chậm kinh. Bởi khi mắc chứng bệnh này, cơ thể nữ giới sẽ mất cân bằng bởi lượng hormone thay đổi nhanh dẫn đến quá trình rụng trứng và phóng noãn bị hạn chế ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, dễ gặp là chậm kinh, bế kinh, tắt kinh, vô kinh…

+ Mắc bệnh phụ khoa:

Những bệnh lý ở cơ quan sinh dục nữ: Viêm cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, u xơ buồng trứng, u xơ tử cung, viêm tắc vòi trứng… cũng là nguyên nhân gây chậm trễ kinh, kinh sớm, mất kinh kèm theo mệt mỏi, đau vùng bụng dưới, đau lưng.

Click chat tham khảo bảng giá đình chỉ thai mới

PHỤ NỮ NÊN LÀM GÌ KHI BỊ CHẬM KINH?

Phụ nữ khi bị chậm kinh những chưa xác định rỏ nguyên nhân hãy làm ngay những việc sau:

Nếu như chị em đã quan hệ tình dục và lại thấy chậm kinh hơn 7-10 ngày thì cần mua que thử thai để kiểm tra. Đồng thời, để loại bỏ khả năng dương tính giả, chị em đến các cơ sở chuyên sản – phụ khoa uy tín để làm các bước siêu âm, xét nghiệm Beta HCG trong máu, nước tiểu… kết quả chính xác đến 99,9% sau 7-10 ngày chậm kinh. Đây là việc làm cần thiết để xác định cả vị trí, kích thước và tuần tuổi thai nhi.

Nếu trễ kinh do mang thai, tùy theo bạn muốn giữ lại hay bỏ thai thì chuyên gia sẽ cho lời khuyên và phương pháp thích hợp.

Nếu bạn bị rối loạn kinh nguyệt, thường xuyên chậm kinh, hãy đi khám và tìm ra nguyên nhân, sớm phát hiện sớm và chữa trị kịp thời những bất ổn của cơ quan sinh sản.

Gặp chuyên gia ngay khi phát hiện bị chậm kinh

Giữ cân nặng cân đối, chế độ dinh dưỡng hợp lý; giữ tinh thần lạc quan, tránh căng thẳng…

Nghe theo sự chỉ dẫn và lời khuyên của chuyên gia tránh tự ý mua thuốc về uống(kể cả thuốc bắc, thực phẩm chức năng) khi chưa xác định rõ mình đang gặp phải vấn đề gì.

Nếu như trễ kinh xuất phát do bệnh lý thì phải có sự can thiệp kịp thời, điều trị theo đúng phác đồ của chuyên gia. Điều trị nội khoa (dùng thuốc) hay can thiệp ngoại khoa điều trị

Chữa chậm kinh bằng cách nào tốt, Click chat ngay

PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỄ KINH AN TOÀN

Vấn đề trễ kinh dù là có thai hay không phải mang thai, người bệnh cũng cần đi khám để xác định rỏ nguyên nhân, vì nếu chậm trễ điều trị, phụ nữ sẽ phải đối mặt với những nguy hiểm như:

Tác động tiêu cực đến tâm lý, dễ bị trầm cảm…

Ảnh hưởng đến việc sinh con của chị em, nguy cơ cao gây vô sinh.

Nếu mất kinh do mang thai nhưng không được phát hiện sớm sẽ nguy hiểm đến mẹ và bé.

Để điều trị chậm kinh, phụ nữ hãy đến Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu. Đây là địa chỉ chuyên sản – phụ khoa uy tín đã áp dụng nhiều phương pháp chữa trễ kinh an toàn, mang lại hiệu quả cao, như sau:

Trường hợp chậm kinh do mang thai:

++ Đình chỉ thai ngoài ý muốn: Với những trường hợp mang thai ngoài ý muốn nhưng không muốn giữ thì chuyên gia sẽ có có cách đình chỉ thai như: phá thai bằng thuốc, phá thai bằng thủ thuật không đau và bảo vệ tử cung… tỉ lệ thành công đạt 99.9%, an toàn, hiệu quả, bảo mật thông tin.

Lưu ý, chị em nên đi kiểm tra thai sớm để phát hiện kịp thời, nếu thai còn nhỏ có thể bỏ bẳng thuốc để đảm bảo an toàn và ít tốn kém chi phí.

++ Trường hợp mang thai nhưng muốn giữ lại thì các chuyên gia sẽ có lời khuyên và những biện pháp tốt để bảo vệ sức khỏe mẹ và bé.

Phương pháp chữa chậm kinh an toàn hiện nay

Trường hợp chậm kinh do bệnh lý:

++ Điều trị bằng thuốc: Trong trường hợp nhẹ, những loại thuốc đặc trị có công dụng điều chỉnh nội tiết tố, kháng viêm, tăng cường chức năng sinh lý của cơ thể được áp dụng để chữa bệnh.

++ Phương pháp Dao Leep: Sử dụng ống nội soi tiếp cận tử cung, sản sinh ra sóng điện cao tần có khả năng tiêu diệt tế bào bệnh, giúp sản sinh tái tạo tế bào mới.

++ Phương pháp Oxygen: Sử dụng các ion oxy hoạt tính có khả năng tiêu diệt nhanh các vi khuẩn gây bệnh và tái tạo những tế bào tổn thương, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu ngoài những phương pháp chữa chậm kinh hiệu quả thì còn sở hữu những yếu tố vượt trội như sau:

Trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài, khử trùng sạch sẽ thường xuyên.

Đội ngũ chuyên gia giỏi, được đào tạo bài bản, đến từ các bệnh viện đầu ngành trong và ngoài nước.

Môi trường khám bệnh khang trang, điều trị 1 chuyên gia – 1 bệnh nhân, giúp chị em phần nào được thoải mái, an tâm, thông tin bảo mật an toàn.

Chi phí niêm yết công khai, tư vấn cụ thể từng hạn mục điều trị với người bệnh, không phát sinh thêm phí khác.

Phòng khám làm việc từ 8h – 20h, chị em ở xa có thể nhanh chóng đặt lịch hẹn online bằng cách CLICK VÀO ĐÂY. Nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm chi phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung