Trễ kinh 2 tháng chị em lo lắng không biết bị gì?

Thông thường chị em trễ kinh 2 ngày, 5 ngày là chuyện hết sức bình thường, không đáng lo ngại. Tuy nhiên nếu tình trạng kéo dài lên đến 2 tháng thì cần đặc biệt lưu ý vì rất có thể đó là lời cảnh báo về những vấn đề phụ khoa nguy hiểm.

TRỄ KINH 2 THÁNG LÀ BỊ GÌ?

Chậm trễ kinh nguyệt là hiện tượng khi chị em đến kỳ hành kinh nhưng vẫn chưa xuất hiện kinh nguyệt. Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới kéo dài từ 27 ngày đến 35 ngày. Nếu quá 35 ngày mà vẫn chưa thấy kinh nguyệt thì chứng tỏ chị em đã bị trễ kinh.

Lý giải những nguyên nhân gây ra trễ kinh ở nữ giới từ các chuyên gia:

(1) Yếu tố bệnh lý:

+ Mắc các bệnh phụ khoa: Bao gồm bệnh viêm vòi trứng, tắc vòi trứng, bệnh đa nang buồng trứng, viêm nhiễm phụ khoa, u xơ tử cung, lạc nội mạc cổ tử cung...

+ Rối loạn nội tiết tố: Chậm kinh hai tháng chưa có kinh do ảnh hưởng bởi sự mất cân bằng hormone, có dị vận tại tuyến yên hoặc do hội chứng bế kinh...gây ra.

+ Hoạt động tuyến giáp kém: Tuyến giáp có liên quan mật thiết đến kinh nguyệt của nữ giới nên khi tuyến này bị suy giảm hoặc tăng cường hoạt động sẽ khiến cho chu kỳ kinh nguyệt của chị em bị rối loạn, trong đó có hiện tượng chậm kinh.

+ Bệnh lý xã hội: Chủ yếu lây lan thông qua con đường tình dục không an toàn, gây nên những tổn thương ở bộ phận sinh dục. là buồng trứng và cổ tử cung, ảnh hưởng đến hoạt động kinh nguyệt dẫn đến hiện tượng trễ kinh của các chị em, đồng thời dẫn đến biến chứng vô sinh hiếm muộn và ung thư tử cung nguy hiểm.

→ Trễ kinh nếu xuất phát từ các bệnh lý gây ra có thể ảnh hưởng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý và sinh sản của các chị em, đồng thời tăng nguy cơ gặp phải các biến chứng bệnh nguy hiểm.

(2) Mang Thai:

+ Thực tế, chỉ cần chậm kinh từ khoảng 7 đến 10 ngày là đã có thể nhận biết mình mang thai hay không. Trong trường hợp chị em bị chậm kinh hai tháng chưa có kinh nguyệt thì nên kiểm tra có mang thai hay không bằng que thử thai.

→ Bên cạnh việc mất kinh, nếu mang thai bạn sẽ có những triệu chứng như: Ngực trở nên căng tức và lớn hơn mức bình thường, thường xuyên buồn nôn, nôn khan, nhạy cảm với những thức ăn có mùi, cơ thể mệt mỏi, chóng mặt và đi tiểu nhiều.

Khi phát hiện bị trễ kinh 2 tháng chị em nên làm gì?

→ Khi có phát hiện bất thường chị em nên đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra và xác định chính xác nguyên nhân. Từ đó mới có thể tiến hành điều trị bằng phương pháp thích hợp , nếu phát hiện có thai thì cũng lên phương án chăm sóc thai nhi an toàn.

Nếu còn bất kì thắc mắc nào khác bệnh nhân có thể Click vào {Bảng Chat} bên dưới để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia.

GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ CÁC CHỨNG BỆNH GÂY TRỄ KINH TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Nếu chị em bị trễ kinh 2 tháng xuất phát từ các bệnh lý nguy hiểm, các bác sĩ sẽ khuyến cáo sử dụng các liệu trình điều trị phù hợp để điều trị. Hiện tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang áp dụng các phương pháp mới hiện đại với nhiều ưu điểm nhằm điều trị các bệnh lý hiệu quả.

+ Dùng thuốc: Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc đặc thù cho từng bệnh lý cụ thể gây trễ kinh, bao gồm các loại thuốc có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, tiêu viêm, loại bỏ virus, vi khuẩn. Bệnh nhân sử dụng thuốc theo hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

+ Phương pháp O3 Oxygen: Bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng dùng O3 Oxygen trong điều trị bằng cách sử dụng ion oxy hóa có khả năng diệt khuẩn nhanh, mạnh để len lỏi vào đúng vị trí ổ bệnh nhằm loại bỏ virus, vi khuẩn gây bệnh nhanh chóng, dành cho các bệnh nhân bị viêm nhiễm âm đạo.

+ Phương pháp Dao Leep: Bác sĩ sẽ chỉ định dùng Dao Leep trong trường hợp các chị em bị mắc bệnh liên quan đến cổ tử cung, phương pháp nhằm loại bỏ tác nhân gây hại nhanh chóng, hiệu quả mà không gây bất kỳ tổn thương gì đến cổ tử cung.

+ Phương pháp ALA-PDT, DHA: Trường hợp nếu bạn bị chậm kinh hai tháng chưa có kinh nguyệt do mắc phải bệnh xã hội sùi mào gà, bệnh lậu, bác sĩ sẽ áp dụng dùng ALA-PDT và DHA trong điều trị nhằm hỗ đẩy lùi bệnh lý nhanh chóng, an toàn, không gây tổn thương, hiệu quả đem lại lên đến 98,5%.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) là địa chỉ y tế có uy tín và chất lượng tại TP.HCM.

+ Trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ những nước ngoài.

+ Phương pháp điều trị bệnh tiên tiến, đạt hiệu quả điều trị rất cao.

+ Môi trường phòng khám sạch sẽ, thoáng mát, vô trùng.

+ Đội ngũ y chuyên gia có trình độ cao, am hiểu nhiều phương pháp điều trị bệnh mới.

+ Nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình, đem lại sự yên tâm, thoải mái cho người bệnh.

+ Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, không thu thêm phí ngoài giờ hành chính.

+ Phòng khám làm việc cả trong và ngoài giờ hành chính từ 8h-20h hàng ngày.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung