Trễ kinh 2 tuần có thai hay mắc bệnh phụ khoa?

Nếu chị em nào đang bị trễ kinh 1 tuần, 2 tuần hoặc hơn… lo lắng liệu mình đã có thai hay mắc phải bệnh lý phụ khoa? Nếu bạn đang thắc mắc vấn đề này, hãy theo dõi bài viết sau đây của các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Để có cách phân biệt trễ kinh 2 tuần do có thai hoặc mắc bệnh phụ khoa dễ dàng, nhằm có hướng xử lí sớm, hiệu quả

Kết nối với bác sĩ đơn giản khi NHẤP VÀO KHUNG bên dưới

TRỄ KINH 2 TUẦN: CÓ THAI HAY MẮC BỆNH PHỤ KHOA?

Phụ nữ có thể trễ kinh hay gặp trường hợp kinh nguyệt “đi vắng” vì rất nhiều các nguyên nhân khác nhau như:

  – Rối loạn nội tiết tố

Cơ thể bị căng thẳng, mệt mỏi, chế độ ăn uống không đúng, sử dụng các loại thuốc làm ức chế quá trình rụng trứng, rối loạn kinh nguyệt và chậm quá trình hành kinh, thậm chí mất kinh.

  – Mang thai:

Mặc dù nguyên nhân gây chậm kinh (trễ kinh) chúng ta thường nghĩ ngay đến là có thai sau khi quan hệ mà không có các biện pháp phòng tránh hoặc tránh thai thất bại (rách/ tuột) bao cao su, xuất tinh ngoài…

Thông thường đối với chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, có thể xác định được đã mang thai hay chưa khi bị trễ kinh từ 7 đến 10 ngày. Chị em có thể mua que thử tại nhà (khả năng dương tính giả vẫn có thể xảy ra). Hoặc đến cơ sở y tế siêu âm, xét nghiệm HCG khẳng định.

  – Buồng trứng đa nang

Hội chứng đa nang buồng trứng rất thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Sự xuất hiện của nhiều nang nhỏ cản trở quá trình phóng noãn và rụng trứng, gây ra các biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt: chậm kinh 2 tuần, 3 tuần hoặc 2-3 tháng mới có kinh một lần; kinh nguyệt ra ít.

Kèm theo các biểu hiện như tăng cân, rậm lông, dễ mọc mụn, da nhờn, rụng tóc… gây ra nhiều rắc rối về sức khỏe, đe dọa khả năng làm mẹ của chị em.

  – Mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Loại trừ nguyên nhân do mang thai, thì việc trễ kinh kéo dài trên 2 tuần, 1 tháng hoặc 2 tháng,… thì chị em nên cần đi khám ngay vì đó chính là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung, u xơ tử cung, viêm vùng chậu…

Các bệnh lý xảy ra bên trong cơ quan sinh sản, bên cạnh gây trễ kinh, có thể đi kèm với các biểu hiện khác như: ngứa ngáy âm đạo, khí hư ra nhiều bất thường, đau khi quan hệ, tiểu buốt, đau bụng dưới… Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn; mang thai ngoài tử cung.

Bạn đã trễ kinh bao nhiêu ngày, cơ thể có biểu hiện khác lạ nào đi kèm không? Hãy nhấp chuột TẠI ĐÂY để được trao đổi tư vấn cụ thể với bác sĩ chuyên khoa hoàn toàn miễn phí.

TRỄ KINH 2 TUẦN CÓ GÂY NGUY HIỂM KHÔNG?

Việc trễ ngày kinh nguyệt sẽ tác động rất lớn đến tâm lý chị em, gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt cũng như sức khỏe, bởi:

Không biết kinh nguyệt sẽ đến lúc nào. Không những thế rối loạn kinh nguyệt gây ảnh hưởng nhan sắc (sạm da, tàng nhan, da khô, dễ nổi mụn); rụng tóc dễ bị hói đầu…

Tác động đến chuyện tình dục. Bởi tâm lý sợ mang thai, mắc bệnh phụ khoa gây đau rát, khó chịu, khô âm đạo… gây tâm lý né tránh, lâu dần có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Trường hợp trễ kinh 2 tuần do mắc các bệnh lý phụ khoa là gây nhiều biến chứng nặng hơn. Trong đó, đáng lo ngại là vô sinhung thư cổ tử cung.

Tình trạng mang thai ngoài ý muốn có thể gây ảnh hưởng đến cả tương lai phía trước, cần phát hiện sớm để được tư vấn hướng xử lý kịp thời.

LỜI KHUYÊN

Để biết được trễ kinh 2 tuần do rối loạn kinh nguyệt hay mang thai ngoài ý muốn thì bạn nên nhanh chóng đến cơ sở y tế để kiểm tra xét nghiệm siêu âm để mang lại kêt quả đúng .

Tránh xa các mẹo vặt không có nhận định chính xác của giới y khoa như nấu lá cây để uống hoặc uống thuốc điều kinh tại nhà… vì nó làm tình trạng bệnh kéo dài gây khó khăn cho việc chữa trị về sau.

ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ TÌNH TRẠNG TRỄ KINH NGUYỆT TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM) là một trong những cơ sở phụ - sản khoa uy tín, chất lượng. đã góp phần giúp chị em giải tỏa được nỗi băn khoăn về việc Trễ kinh, Bệnh phụ khoa và có Thai ngoài ý muốn… bằng những liệu trình điều trị an toàn, hiệu quả, tiết kiệm chi phí, bảo vệ khả năng sinh sản về sau.

   Điều trị trễ kinh 2 tuần do bệnh lý: Tùy từng bệnh lý, mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp như: Dùng thuốc điều kinh, thuốc giúp cân bằng nội tiết tố, chiếu sóng trị liệu (sóng ngắn, sóng viba tăng lưu thông máu, điều kinh); kỹ thuật ngoại khoa tiên tiến: Oxygene, Dao Leep…

   Đình chỉ thai ngoài ý muốn: Tùy vào từng độ tuổi của thai kì mà các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp cho phù hợp. Thai dưới 7 tuần thì dùng thuốc còn thai lớn hơn thì áp dụng thủ thuật ngoại khoa (hút thai Mini - bảo vệ tử cung). Quá trình bỏ thai an toàn, nhẹ nhàng, hiệu quả cao.

Bên cạnh việc hỗ trợ phương pháp điều trị trễ ngày kinh hiệu quả thì Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu còn mang lại một số ưu điểm nổi bật trong công tác khám chữa bệnh phụ khoa như:

   Được Sở Y tế cấp phép hoạt động, đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng khám chữa bệnh

   Quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, khám chữa bệnh tận tâm, đạt hiệu quả cao

   Xây dựng môi trường phòng khám sạch sẽ, thoáng mát với sự kín đáo, riêng tư, thoải mái

   Chi phí được kê khai một cách hợp lý, niêm yết công khai, phù hợp với túi tiền người bệnh.

   Thời gian khám linh hoạt, trong và ngoài giờ hành chính, từ 8:00 – 20:00 từ Thứ Hai đến Chủ Nhật

Quy trình khám chữa bệnh nhanh gọn với hệ thống đặt hẹn online, ưu tiên khám trước, giúp người bệnh không phải xếp hàng ngồi chờ. Để đăng ký, bạn chỉ cần gọi đến Hotline 028 3923 9999 hoặc [Đăng Ký Tại Đây]

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung