Trễ kinh 3 tháng là có thai hay nguyên nhân do đâu?

Nữ giới trễ kinh liên tiếp 3 tháng, đây không phải là hiện tượng bình thường, bạn nên tiến hành kiểm tra thai hoặc khám phụ khoa để chắc chắn rằng bản thân không mắc phải các bệnh lý nguy hiểm. Nắm bắt được đầy đủ thông tin sức khỏe sinh sản sẽ giúp chị em chủ động hơn với tình hình sức khỏe của mình.

TRỄ KINH 3 THÁNG LÀ CÓ THAI HAY NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Kinh nguyệt là dấu hiệu cho biết nữ giới đã có khả năng mang thai và sinh nở. Đây là hiện thượng chỉ xuất hiện ở nữ giới và sẽ bắt đầu xuất hiện khi bước vào độ tuổi dậy thì (10 – 16 tuổi). Trong một tháng, phụ nữ chỉ rụng trứng một lần và thường chỉ rụng 1 tế bào trứng. Do đó, kinh nguyệt chỉ xuất hiện mỗi tháng một lần.

Ngày rụng trứng và kinh nguyệt ở phụ nữ khỏe mạnh thường đến rất đúng ngày và luôn diễn ra đều đặn hàng tháng. Nếu bị chậm trễ kinh nguyệt thì khả năng cao là bạn không rụng trứng hoặc gặp phải các vấn đề ở các bộ phận sinh dục.

Trễ kinh 3 tháng có thể đã mang thai:

Tình trạng chị em không rụng trứng xảy ra khi bắt đầu một thai kỳ, tức là bạn đã mang thai, do đó nữ giới mang thai sẽ không xuất hiện kinh nguyệt. Nếu nữ giới trước đó đã có quan hệ tình dục, kết hợp với tình trạng trễ kinh thì khả năng cao là đã “dính bầu”.

Nguyên nhân dẫn đến trễ kinh 3 tháng mà chị em không ngờ tới, như:

- Chu kì kinh nguyệt chị em không đều, tháng có tháng không nên có tâm lý chủ quan

- Quan hệ có dùng bao cao su nhưng bị rách, lủng, tràn tinh dịch ra khỏi bao

- Uống thuốc tránh thai khẩn cấp quá giờ quy định, uống thuốc bị hết hạn, nôn ói ra nhưng không uống bù vào.

- Uống thuốc tránh thai hằng ngày không đều, quên uống…

Một số triệu chứng mang thai chị em có thể tham khảo:

- Triệu chứng đau ngực, đầu vú thâm, ngứa ran, căng tức

- Đau lưng, mệt mỏi, hay buồn ngủ

- Dịch âm đạo ra nhiều hơn, có màu trắng đục

- Đi tiểu nhiều lần, mỗi lần lượng nước tiểu ít

- Mũi nhạy cảm hơn với các mùi hương

- Chán ăn hoặc thèm ăn bất thường

- Chậm kinh, thử que 2 vạch

Khi gặp tình trạng này nữ giới có thể mua bộ que thử sử dụng tại nhà đồng thời nên đến các cơ sở y tế để tiến hành kiểm tra chính xác bằng các công cụ, kỹ thuật hiện đại để xác định chính có thai hay không? tuổi thai? vị trí thai nhi?. Bởi thực tế, việc thử thai tại nhà độ chính xác chỉ khoảng 60-70%, rất dễ xảy ra dương tính giả.

NHẤN VÀO ĐẶT HẸN KIỂM TRA THAI SỚM

Trễ kinh 3 tháng nếu không mang thai thì là do đâu?

+ Việc tiến hành kiểm tra ngay tại các cơ sở y tế còn có lợi ích nếu nữ giới không có thai thì các chuyên gia có thể tiến hành kiểm tra và xác định các bệnh lý ở cơ quan sinh dục mà nữ giới có thể mắc phải, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và nguy cơ vô sinh - hiếm muộn.

+ Theo các thống kê cho thấy tình trạng trễ kinh 3 tháng ở rất nhiều nữ giới có thể là do các yếu tố sau:

• Hội chứng đa nang buồng trứng: Kinh nguyệt không đều là đặc điểm nổi bật của hội chứng đa nang buồng trứng do lượng androgens tăng lên có thể gây kinh nguyệt kéo dài, mất kinh (2-3 tháng hoặc hơn).

• Do thói quen sinh hoạt thiếu khoa học: Thường xuyên căng thẳng, strees kéo dài; làm việc ngồi một chỗ, ít vận động; ăn uống thất thường, thức khuya… có thể gây tắt kinh, bế kinh

• Tác dụng phụ của thuốc an thần, chị em sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp trong thời gian dài làm

• Chị em mắc các bệnh phụ khoa: Viêm vùng chậu, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung… cũng tác động rất lớn đến chu kì kinh nguyệt

Thực tế nữ giới không thể biết được chính xác bản thân đang gặp phải vấn đề gì khi bị trễ kinh 3 tháng. Do đó các giải quyết tốt là nên đến ngay các cơ sở y tế để khám. Hiện nay nhiều chị em phụ nữ tin tưởng đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để khám và chữa bệnh phụ khoa, cũng như chăm sóc sức khỏe sinh sản rất hiệu quả.

KIỂM TRA THAI VÀ KHẮC PHỤC TRỄ KINH 3 THÁNG HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu nằm ở số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM, đây là cơ sở y tế có nhiều năm kinh nghiệm với các dịch vụ sản phụ khoa uy tín. Những thế mạnh của Phụ Khoa Hoàn Cầu trong dịch vụ sản – phụ khoa:

- Cấp phép: Được Bộ Y Tế cấp phép hoạt động chính quy, kiểm tra và giám sát chất lượng định kỳ trong lĩnh vực sản phụ khoa, kiểm tra thai (siêu âm thai, xét nghiệm HCG) đình chỉ thai an toàn, điều trị bệnh phụ khoa.

- Đội ngũ bác sỹ: Các y bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm và lành nghề trong công tác khám chữa phụ khoa bao gồm trễ 3 tháng, thực hiện phá thai an toàn và điều trị rối loạn kinh nguyệt, trễ kinh bằng phác đồ khoa học: Liệu pháp đông - tây y kết hợp, Dao Leep, Oxygene...

- Dịch vụ y tế: Quy trình khám riêng tư, kín đáo; thủ tục hồ sơ đơn giản, xử lý nhanh chóng ; đội ngũ nhân viên tận tâm, chu đáo; bảo mật thông tin tuyệt đối.

- Máy móc – thiết bị y tế: Đạt chuẩn chất lượng y khoa, khử trùng theo đúng quy định; đảm bảo cho kết quả xét nghiệm chính xác và nhanh chóng.

- Chi phí khám, chữa bệnh: Công khai minh bạch và cụ thể mọi chi phí, theo qui định, đồng thời tư vấn, giải thích rõ với chị em trước khi khám/chữa.

Phòng khám hoạt động từ 8h-20h hằng ngày từ Thứ 2 đến Chủ Nhật, bao gồm ngày nghỉ, lễ, tết. Các chị em còn bất kì thắc mắc nào có thể Click vào bảng chat bên dưới để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung