Trễ kinh là có thai hay mắc bệnh phụ khoa?

Trễ kinh (chậm kinh) rất thường gặp ở phụ nữ, có thể trễ 7-10 ngày, 1 tháng hoặc thậm chí 2-3 tháng vẫn chưa thấy có kinh. Điều này khiến nhiều chị em lo lắng không biết bản thân đã có thai hay mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm? Để nắm rõ về các vấn đề này, kịp thời khắc phục tránh ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản lâu dài, chị em hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Trễ kinh là do mang thai hay có bệnh! Hãy [CLICK] bác sĩ tư vấn ngay

NHƯ THẾ NÀO LÀ TRỄ KINH NGUYỆT (CHẬM KINH)?

Ở phụ nữ bình thường, chu kỳ kinh nguyệt thường kéo dài từ 28 – 35 ngày, số ngày ra máu kinh từ 3-7 ngày (tùy cơ địa). Và tình trạng này mang tính chu kì, tức là tháng nào cũng có.

Nếu kinh nguyệt của chị em xuất hiện trễ hơn so với chu kỳ bình thường khoảng 7 ngày hoặc hơn (trễ kinh 10 ngày, trễ kinh 1 tháng, 2 tháng) thì đó là dấu hiệu của chậm kinh, trễ kinh. Nếu tình trạng mất kinh trên 3 tháng thì gọi là vô kinh.

Các chuyên gia sản phụ khoa cho biết:

Nếu chị em có quan hệ tình dục không an toàn trước đó, khi xuất hiện dấu hiệu trễ kinh chị em có thể nghĩ đến mang thai. Có thể xác định chính xác có thai sớm bằng cách xét nghiệm nồng độ Hcg trong máu/ nước tiểu ngay sau khi chậm kinh 7 ngày.

​ Nếu hiện tượng trễ kinh kéo dài có thể do ảnh hưởng của sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể (do stress căng thẳng kéo dài, tác dụng phụ của thuốc…), tuyến uyên và buồng trứng hoạt động sai lệch, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản nữ giới.

​ Tuy nhiên, ngoài những nguyên nhân trên thì việc trễ kinh chiếm hết 80% là do vấn đề về bệnh lý mà điển hình là dấu hiệu của một số căn bệnh phụ khoa nguy hiểm gây ra.

TRỄ KINH (CHẬM KINH) LÀ DO BỊ BỆNH GÌ?

Trễ kinh ngoại trừ nguyên nhân do mang thai, thì đây là dấu hiệu của các bệnh lý phụ khoa sau:

Viêm âm đạo: Đây là bệnh lý rất phổ biến ở phụ nữ, nếu kéo dài hoặc tái phát thường xuyên, bệnh sẽ ảnh hưởng đến vấn đề kinh nguyệt như: trễ kinh, ngứa ngáy âm đạo, khí hư ra nhiều,âm đạo có mùi hôi, sau khi quan hệ mùi càng nặng hơn,…

Bệnh ở tử cung (viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung): Biểu hiện đặc trưng của các bệnh lý này là khí hư ra nhiều bất thường, màu lạ (màu vàng, trắng đục hoặc xám), ban đầu loãng như nước sau đó dần đặc lại tựa như mủ hoặc vón cục như bả đậu, đau bụng dưới, đau lưng, tiểu buốt…

→ Đây cũng là một bệnh lý nguy hiểm, có thể biến chứng sang ung thư cổ tử cung nếu không điều trị sớm.

Bệnh buồng trứng (đa nang buồng trứng, u nang buồng trứng): Triệu chứng điển hình của bệnh buồng trứng là rối loạn kinh nguyệt, trễ kinh kéo dài (có thể vài ngày hoặc vài tháng không có kinh); kèm theo sạm da, nổi mụn trứng cá; lông mọc nhiều ở tay chân, mặt; rụng tóc nhiều,…

Trễ kinh càng khám chữa sớm thì tỷ lệ khỏi bệnh càng cao, bảo vệ sức khỏe sinh sản và còn tránh được biến chứng nguy hiểm như vô sinh, áp lực tâm lý, suy giảm ham muốn, tầm soát được ung thư cổ tử cung,…

Do đó, khi bị trễ kinh chị em không nên xem nhẹ mà cần phải tranh thủ thời gian để đi thăm khám sớm tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Hoặc cũng có thể hỏi ngay chuyên gia phụ khoa giàu kinh nghiệm bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới.

CHẤM DỨT TÌNH TRẠNG TRỄ KINH BẰNG MỘT LIỆU TRÌNH TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Để chấm dứt tình trạng trễ kinh một cách an toàn, hiệu quả, không tái phát thì có tham khảo, lựa chọn cơ sở chuyên phụ khoa - Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (tại số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM). Đây là địa chỉ chữa bệnh trễ kinh uy tín hiện nay tại TPHCM để điều trị.

Tại đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thăm khám kỹ lưỡng, sau đó dựa trên tình trạng nặng hay nhẹ của người bệnh mà đưa các phác đồ điều trị thích hợp. Cụ thể như sau:

♦ Điều trị nội khoa: Dùng thuốc ổn định nội tiết tố nữa, điều hòa kinh nguyệt, loại bỏ nhanh các triệu chứng viêm nhiễm… được áp dụng hiệu quả cho trường hợp trễ kinh ở mức độ nhẹ, chưa có biến chứng gì nguy hiểm.

♦ Phương pháp Oxygen O3: Kỹ thuật hiện đại chuyên điều trị các bệnh viêm nhiêm phụ khoa gây trễ kinh. Điều trị bằng ống nội soi mềm, định vị chính xác vùng bệnh, diệt khuẩn toàn diện, an toàn, không gây đau đớn, không để lại sẹo, ngăn ngừa tái phát.

♦ Phương pháp dao LEEP: Kỹ thuật tiên tiến của Mỹ được áp dụng thành công trị trễ kinh do các bệnh lý tử cung gây ra. Phương pháp có nhiều ưu điểm nổi bậc: điều trị nhanh, hiệu quả cao, tỉ lệ khỏi bệnh trên 98%, không gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

♦ Với trường hợp mang thai: Siêu âm, xét nghiệm kiểm tra thai chính xác. Nếu chị em có nhu cầu bỏ thai ngoài ý muốn sẽ được tư vấn bỏ thai an toàn bằng thuốc hoặc các kỹ thuật ngoại khoa, phù hợp với tuần tuổi thai nhi.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu bên cạnh áp dụng phương pháp điều trị hiệu quả tối ưu còn đảm bảo một dịch vụ khám chữa bệnh phụ khoa chất lượng, đặc biệt là trễ kinh:

Được Sở Y Tế TP.TPHCM cấp phép hoạt động hợp pháp, đảm bảo uy tín cho người bệnh

Bác sĩ phụ khoa đều là những người giỏi chuyên môn, được đào tạo bài bản, khám chữa bệnh tận tâm, hỗ trợ đưa ra các giải pháp tốt cho người bệnh.

Môi trường y tế sạch sẽ thoáng mát, đầy đủ trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại

Mô hình phòng khám “1 bác sĩ - 1 người bệnh” đảm bảo không gian riêng tư, kín đáo.

Thông tin khám chữa bệnh được bảo mật 100%, không rò rỉ ra ngoài

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được niêm yết công khai, tư vấn cụ thể trước khi điều trị.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt (8h – 20h) từ T2 đến CN (bao gồm ngày nghỉ Lễ và Tết).

Hệ thống đặt hẹn lấy mã số khám nhanh luôn hoạt động 24/24. Để đăng ký, bạn chỉ cần gọi vào Hotline 028 3923 9999 hoặc [Đặt Hẹn Tại Đây].

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung