Tử cung lạnh - thủ phạm gây vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới

Đối với nhiều phụ nữ, tử cung lạnh có lẽ khá lạ lẫm tuy nhiên đây lại là nguyên nhân cản trở sự rụng trứng và thụ thai, gây sinh non, sảy thai... dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Vậy tử cung lạnh là gì? có thể điều trị được để có thể có thai không?” đó là băn khoăn của nhiều chị em bị hiếm muộn nữ khi được bác sĩ chẩn đoán bị lạnh tử cung.

TỬ CUNG LẠNH – “THỦ PHẠM” GÂY VÔ SINH, HIẾM MUỘN Ở NỮ GIỚI

Tâm sự của chị Đào Thị Ng. sau nhiều năm đi tìm cơ hội có con – Tôi lấy chồng được hơn 4 năm, đi uống thuốc từ đông y đến tây y mà vẫn không có cơ hội được làm cha làm mẹ, tôi cũng từng IUI nhưng thất bại đôi lần muốn từ bỏ. Cho đến đợt kiểm tra gần đây , bác sĩ ở Hoàn Cầu chẩn đoán tôi bị tử cung lạnh, điều trị 2 liệu trình liên tiếp, tôi quan hệ và trễ kinh hơn 1 tuần rồi, hi vọng sẽ có kết quả của tình yêu sau mấy năm chờ đợi...

Theo bác sĩ phụ khoa Hoàn Cầu, tử cung lạnh có thể hiểu đơn giản là tình trạng khí huyết của chị em kém lưu thông, năng lượng dương không thể làm ấm cơ thể, mạch máu tử cung co thắt lại khiến tử cung thiếu máu nuôi, gây khó rụng trứng và thụ thai thành công.

Khí huyết đóng vai trò khá quan trọng trong việc điều hòa kinh nguyệt, thụ thai và nuôi dưỡng thai. Khi tử cung lạnh, khí huyết kém, gây thiếu máu nuôi dưỡng tử cung, ngăn cản quá trình rụng trứng, làm giảm chất lượng trứng, khó thụ thai.

Ở phụ nữ mang thai nếu bị tử cung lạnh, không đưa kịp thời máu và dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng bào thai, nên rất dễ dẫn đến sảy thai, thai chết lưu, sinh non...

Tử cung lạnh – “thủ phạm”  gây vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới

Tử cung lạnh – “thủ phạm” gây vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới

Các triệu chứng của bệnh tử cung lạnh thường không rõ ràng, khó nhận biết, chị em hãy lưu ý đến các dấu hiệu sau:

Đau bụng trong kỳ kinh nguyệt

Kỳ kinh thường đến muộn, rong kinh, lượng kinh ít, máu kinh nhạt màu hoặc tím đen, vón cục...

Lãnh cảm, không thích thú với tình dục, né tránh quan hệ...

Cơ thể suy nhược, lạnh tay, lạnh chân có thể kèm theo đau lưng, mỏi gối, đầy bụng, đại tiện lỏng, bị mất ngủ, đau đầu, chóng mặt…

Khó thụ thai, dễ động thai, sảy thai...

Việc đi khám, kiểm tra tìm ra nguyên nhân khiến tử cung lạnh và điều trị theo phác đồ của bác sĩ là cách để khỏi bệnh, tăng khả năng thụ thai.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN TỬ CUNG LẠNH – CHỊ EM CẦN NẮM RÕ

Có nhiều nguyên nhân khiến người phụ nữ bị “lạnh tử cung”, đưới đây là những lý do thường gặp :

Do yếu tố bẩm sinh: Cha mẹ có bệnh hoặc lối sống không lành mạnh khiến đứa trẻ sinh ra thể trạng kém, hay bị đau ốm làm hạn chế lưu thông máu đến máu đến tử cung, gây lạnh tử cung ở nữ giới khi trưởng thành.

Do thiếu chất: Chị em có chế độ dịnh dưỡng nghèo nàn, bất hợp lý khiến hệ tiêu hóa hấp thụ kém, dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng... dẫn đến thiếu máu lưu thông ở tử cung.

Tình dục quá mức: Quan hệ tình dục với tần suất quá nhiều hoặc làm việc nặng nhọc, lao lực cũng gây hao tổn khí trong người nên không thể bổ sung đủ khí huyết cho tử cung.

Tử cung lạnh – có thể do bẩm sinh hoặc bệnh lý

Do ảnh hưởng tâm lý: Căng thẳng, lo âu, buồn phiền, áp lực công việc và gia đình kéo dài... khiến khí huyết không được lưu thông đều đặn và đầy đủ tới tử cung, hậu quả lạnh tử cung.

Do môi trường sống và làm việc: Phụ nữ ngồi nhiều, ít vận động hoặc làm việc trong phòng máy lạnh có khả năng mắc bệnh hơn.

Dù xuất phát từ lý do nào, thì đối với phụ nữ, lạnh tử cung cũng để lại những hậu quả tiêu cực cho sức khỏe, gây vô sinh, và là nguyên nhân đẩy nhiều cuộc hôn nhân đi vào ngõ cụt.

Do đó, khi chị em thấy bản thân mình có dấu hiệu sức khỏe tụt giảm hoặc kinh nguyệt bất thường, hãy đi kiểm tra ngay để phát hiện và chữa trị kịp thời. là với những chị em vẫn quan hệ tình dục đều đặn hơn 1 năm mà vẫn chưa có con (đối với phụ nữ trên 35 tuổi là 6 tháng chưa thụ thai nên đi khám). Lạnh tử cung chữa trị càng sớm sẽ mang lại hiệu quả khả quan, phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

PHỤ KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA LẠNH TỬ CUNG TỐT TẠI TPHCM

Tử cung lạnh là căn bệnh nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản phụ nữ, việc lựa chọn được địa chỉ uy tín sẽ giúp chị em được chẩn đoán bệnh chính xác, chữa trị đúng phác đồ, mang lại hiệu quả cao trong thời gian ngắn để có thêm cơ hội được làm mẹ.

Tại TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) là cơ sở chuyên phụ khoa uy tín, có kinh nghiệm nhiều năm trong chữa trị lạnh cổ tử cung, mang lại nhiều niềm vui và hạnh phúc cho nhiều cặp vợ chồng sau nhiều năm mong mỏi có con.

► Quy trình và kết quả khám chẩn đoán lạnh tử cung: Bác sĩ tiến hành khám tổng quát, đo huyết áp, nhịp tim, siêu âm bụng, xét nghiệm máu, nội soi cổ tử cung bằng công nghệ hiện đại, xử lý và phân tích toàn diện... kết quả được trả nhanh chóng sau 30 – 45 phút.

► Điều trị theo đúng phác đồ: Căn cứ trên kết quả khám, cơ địa từng chị em mà bác sĩ sẽ xây dựng liệu trình chữa trị phù hợp, kết quả cao:

■ Liệu pháp đông – tây y kết hợp: Dùng thuốc ổn định môi trường âm đạo, cân bằng khí huyết, nâng cao sức đề kháng; đồng thời chiếu sóng viba hồng quang trị liệu, sóng ngắn... nhằm thúc đẩy tuần hoàn máu đến tử cung, nuôi dưỡng tử cung, đẩy lui bệnh lý.

■ Phục hồi chức năng tử cung bằng kỹ thuật tiên tiến: Với những trường hợp lạnh tử cung, chức năng suy giảm, bác sĩ áp dụng kỹ thuật ánh sáng xanh Oxygen hoặc Dao Leep để điều trị, điều trị các viêm nhiễm, tái tạo các niêm mạc tử cung khỏe mạnh, tăng khả năng thụ thai.

Khám và điều trị lạnh tử cung tốt tại Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu

Với ưu thế là một phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, sở hữu nhiều yếu tố nổi trội Phụ Khoa Hoàn Cầu tự hào là địa chỉ uy tín, chất lượng tại TPHCM trong thực hiện điều trị lạnh tử cung, xứng đáng với sự tín nhiệm của chị em.

➯ Quy tụ đội ngũ bác sĩ phụ khoa đầu ngành: Đội ngũ bác sĩ tại Hoàn Cầu đều được chọn lọc từ các bệnh viện lớn, có kinh nghiệm nhiều năm, tay nghề cao trực tiếp khám và điều trị bệnh, luôn tìm ra giải pháp chữa trị tốt cho người bệnh.

➯ Quy trình khám chữa chuyên nghiệp: Với chế độ khám chữa thông minh, hồ sơ được tối ưu hóa nhằm tiết kiệm thời gian. Khi đến Phụ Khoa Hoàn Cầu bệnh nhân còn được tư vấn tận tình về thủ tục khám chữa, không cần chen lấn, không chờ đợi hàng giờ.

➯ Bên cạnh đó, khi [Đặt hẹn trực tuyến] bệnh nhân sẽ được tư vấn miễn phí về bệnh lý, chi phí, đặt hẹn khám trước… chủ động lựa chọn và tiết kiệm tối đa thời gian chờ khám.

➯ Chi phí điều trị tử cung lạnh tại Hoàn Cầu: Luôn đảm bảo hợp lý, rõ ràng, được kê khai theo từng hạng mục và niêm yết theo đúng qui định của Sở Y Tế TPHCM, trao đổi trực tiếp với người bệnh trước khi tiến hành thủ thuật, in hóa đơn có đóng dấu đỏ rõ ràng.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung