Vì sao lại bị đau bụng dưới sau khi quan hệ?

Đau bụng dưới sau khi quan hệ có khi đau nhói lên, có khi chỉ thoáng qua, có người đau âm ỉ. Tuy nhiên dù đau ở mức độ nào, thì những cơn đau này đều ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục hoặc ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Đặc biệt, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của 1 số bệnh lý nguy hiểm.

NGUYÊN NHÂN BỊ ĐAU BỤNG DƯỚI SAU KHI QUAN HỆ

Nguyên nhân gây đau bụng dưới khi quan hệ có thể do tâm lý quá lo sợ, tử cung co bóp hoặc bị kích thích quá mạnh trong quan hệ, thời gian quan hệ lâu, quan hệ quá thô bạo,... đau bụng dưới khi quan hệ cũng có nguyên nhân phần nhiều là từ bệnh phụ khoa. là các bệnh phụ khoa sau đây:

Viêm phần phụ: Biểu hiện thường gặp đau chằn bụng dưới sau quan hệ, có thể đau nhói hoặc đau âm ỉ, cơn đau có thể lan ra vùng bẹn, đùi, nếu nặng hơn thì có thể gây sốt cao, mót tiểu kèm theo đau lưng.

U xơ tử cung: Biểu hiện thường gặp cảm giác đau, tức ở vùng chậu là khi giao hợp hoặc sau khi giao hợp kèm theo rong kinh rong huyết bất thường.

U nang buồng trứng: Biểu hiện thường gặp là đau vùng bụng, vùng chậu sau khi quan hệ tình dục hoặc sau khi lao động nặng, rối loạn kinh nguyệt, âm đạo có nhiều khí hư,...

Lạc nội mạc tử cung: Biểu hiện thường thấy là đau trong hoặc sau khi quan hệ tình dục. Đau trong thời kỳ hành kinh, đau khi đi đại tiện tiểu tiện trong kỳ kinh. Thời gian hành kinh kéo dài, hay đau thắt lưng, đau bụng.

Bệnh viêm vùng chậu: Bệnh thường do cùng một vi khuẩn gây bệnh lậu và nhiễm nấm chlamydia gây ra. Ngoài đau bụng sau khi quan hệ, chị em còn có những triệu chứng khác như: xuất huyết nhẹ, khí hư bất thường, chảy máu khi quan hệ, khí hư có mùi, sốt,...

ĐAU BỤNG DƯỚI KHI NÀO NÊN KHÁM BÁC SĨ?

Những trường hợp đau bụng dưới sau khi quan hệ nếu nhẹ thì có thể tự khỏi sau một vài ngày. Tuy nhiên nếu ở trường hợp nặng thì tình trạng đau sẽ kéo dài trên 2 tuần cùng với đó là chị em sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi và ngại quan hệ.

Ngoài ra, hãy đến gặp bác nếu như bạn nhận thấy các tình trạng đi kèm với cơn đau, chẳng hạn như sau:

++ Sốt, mệt mỏi, uể oải.

++ Đau dữ dội hoặc khó chịu.

++ Chảy máu âm đạo bất thường.

++ Âm đạo chảy dịch lạ.

++ Giảm ham muốn.

Chị em cần tích cực thăm khám và điều trị, chớ để tình trạng này kéo dài sẽ gây ra những hậu quả như nhiễm trùng cơ quan sinh sản, vô sinh, ung thư cổ tử cung,....

ĐIỀU TRỊ ĐAU BỤNG DƯỚI SAU KHI QUAN HỆ NHƯ THẾ NÀO?

Chị em bị đau bụng dưới cho dù là nguyên nhân gì cũng không được tự ý điều trị tại nhà khi chưa có được sự thăm khám kỹ lưỡng. Như vậy sẽ dẫn đến nhiều tác hại không mong muốn.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện nay, một số phương pháp chuyên đặc trị giúp nhiều chị em thoát khỏi tình trạng đau bụng dưới sau quan hệ nhanh chóng như là:

Điều trị nội khoa: Trong trường hợp mức độ bệnh nhẹ, chưa có chuyển biến xấu thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng một số loại thuốc chuyên đặc trị có dạng thuốc uống, thuốc tiêm, giảm đau tại chỗ, kháng khuẩn, tiêu viêm, điều trị sâu căn nguyên gây bệnh.

Điều trị bằng kỹ thuật Dao - Leep: Phương pháp tiên tiến điều trị đau bụng dưới sau quan hệ bằng cách sử dụng các tia điện từ trực tiếp đến vùng tổn thương, thay thế bằng lớp mô tế bào mới khoẻ mạnh, tái tạo mô tế bào mới, cải thiện tuần hoàn máu và phục hồi bệnh lý một cách hiệu quả.

Một số ưu điểm khác của phương pháp Dao - Leep:

++ Thời gian điều trị nhanh (20 - 25 phút), bệnh nhân không cần nằm viện

++ Điều trị chính xác, hiệu quả mà không tác động đến các bộ phận khác.

++ Khu vực tổn thương nhanh hồi phục, không ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng

++ Không ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản của chị em phụ nữ.

- Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu bằng sự hiện đại, môi trường làm việc thân thiện, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tá vui vẻ nhiệt tình sẽ hỗ trợ tất cả những thắc mắc và điều trị bệnh cho chị em một cách nhanh chóng, hiệu quả.

- Mọi thông tin liên hệ, chị em có thể gọi trực tiếp đến Hotline 028 3923 9999 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được gặp chuyên viên giải đáp, bên cạnh đó bạn còn sẽ được ưu tiên nhận mã số khám trước để không phải ngồi chờ đợi lâu.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung