Viêm âm đạo

Theo thống kê gần đây của Bộ Y tế, có gần 90% phụ nữ nước ta mắc bệnh phụ khoa, và hơn một nửa trong số đó mắc bệnh viêm âm đạo. Đây là nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nữ giới. Do đó, việc chủ động tìm hiểu bệnh viêm âm đạo là cách tốt để chị em có thể phòng tránh, nhận biết cũng như điều trị kịp thời.

Gần đây tôi cảm thấy âm đạo ngứa ngáy, khí hư ra rất nhiều có phải viêm âm đạo?

Nhấp vào bảng chat để được chuyên gia bắt bệnh nhanh chóng, chính xác!

BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO LÀ GÌ?

Viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm phát sinh tại niêm mạc và tổ chức mô liên kết dưới niêm mạc âm đạo. Bệnh do nhiều tác nhân gây nên, có thể là do vấn đề vệ sinh vùng kín, quan hệ không an toàn... làm cho nấm, trùng roi, vi khuẩn phát triển gây bệnh.

Chị em có thể nhận biết được mình có mắc bệnh viêm âm đạo hay không thông qua một số triệu chứng điển hình của bệnh như:

– Khí hư thay đổi: khí hư (huyết trắng) ra nhiều bất thường, có mùi hôi kèm theo màu sắc lạ như trắng đục, xanh hoặc vàng, sủi bọt khí hay lợn cợn như bả đậu tùy vào nguyên nhân gây bệnh.

– Âm đạo ngứa ngáy khó chịu: âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt, ngứa ngáy bức rứt khó chịu. Nếu chị em dùng tay gãi sẽ làm cho tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng hơn.

Hình ảnh âm đạo bị viêm

– Đau khi quan hệ: Nữ giới bị đau rát khi quan hệ tình dục, họ thường không có cảm giác thăng hoa khi giao hợp, một số trường hợp viêm nặng người bệnh có thể bị chảy máu sau khi quan hệ.

– Xuất hiện mụn nước: Tình trạng nặng xung quanh âm đạo sẽ xuất hiện mụn nước, làm cho vùng kín bị sưng, tấy đỏ.

Ngoài ra chị em còn gặp tình trạng khó khăn trong việc đi vệ sinh, tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu có màu lạ...

Bên cạnh ảnh hưởng nặng nề của viêm âm đạo là vô sinh, nếu chị em chủ quan trong việc điều trị bệnh thì sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm khác như: Viêm vùng chậu, và đặc biệt nguy hiểm với các mẹ bầu vì có thể gây sinh non, xảy thai...

Điều trị viêm âm đạo bao lâu thì khỏi? Chi phí có cao không? >>> Nhấp vào bảng chat để được tư vấn ngay

ĐIỀU TRỊ VIÊM ÂM ĐẠO NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Có bệnh thì phải chữa, chị em không nên chủ quan hay mang tâm lý e ngại căn bệnh vùng kín tự mua thuốc về nhà uống khi chưa biết rõ căn nguyên gây bệnh, vì có thể gây nên tình trạng nhờn thuốc nếu uống thuốc không đúng với nguyên nhân gây bệnh.

Lúc này chị em chỉ nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các chuyên gia thăm khám kỹ lưỡng, từ đó đưa ra phác đồ điều trị đúng người – đúng bệnh:

Điều trị bằng thuốc: Được áp dụng cho các trường hợp bệnh mới khởi phát, có thể là thuốc Tây y hoặc Đông – Tây y kết hợp để kháng viêm, diệt khuẩn và dần đẩy lùi tình trạng bệnh.

Phương pháp Oxygen: đây là phương pháp ngoại khoa được áp dụng cho các trường hợp dùng thuốc không còn hiệu quả. Các ion oxy hoạt tính sẽ len lỏi đến từng tế bào bệnh, tiêu viêm, kháng khuẩn, sản sinh tế bào mới, hiệu quả trong 01 liệu trình điều trị.

Đa khoa Hoàn Cầu - chuyên khoa phụ khoa uy tín tại TPHCM

Nếu chị em đang lo lắng trong việc tìm địa chỉ khám chữa viêm âm đạo hiệu quả - uy tín thì có thể tìm đến Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu ( 80 – 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5). Bởi đây là 1 trong những phòng khám chuyên phụ khoa chất lượng tại TPHCM.

Phòng khám đang áp dụng thành công tất cả các phương pháp khám – chữa bệnh viêm âm đạo. Và quy trình khám chữa này được đội ngũ chuyên gia chuyên khoa trên 15 năm kinh nghiệm trực tiếp đảm nhận dưới sự hỗ trợ của trang thiết bị y khoa hiện đại, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Khi đến khám và điều trị viêm âm đạo chị em sẽ được trao đổi trước về vấn đề chi phí, các khoản thu đều theo mức giá sàn chung, có hóa đơn rõ ràng và không phát sinh thêm.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề bệnh viêm âm đạo. Nếu còn thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung