Vú bị đau có phải do bệnh không? đi khám ở đâu chính xác?

Đau vú là triệu chứng khiến chị em lo lắng, dễ suy nghĩ theo chiều hướng tiêu cực, ảnh hưởng đến cả thể chất lẫn tinh thần. Vậy vú bị đau có phải do bệnh không? đi khám ở đâu thì chính xác?

MÔ TẢ CƠN ĐAU VÚ

Đau vú là tình trạng đau tức, đau nhói quanh vú, gây cảm giác khó chịu, lo lắng và hồi hợp cho các chị em gặp phải. Theo nghiên cứu thì có khoảng 70% phụ nữ phải trải qua cảm giác đau ở vú vào một thời điểm bất kỳ trong cuộc đời.

Cơn đau vú thường rơi vào 3 trường hợp bên dưới như sau:

+ Trường hợp 1: Cơn đau diễn ra vài ngày trong mỗi tháng, trước khi có kinh nguyệt khoảng 2-3 ngày. Cơn đau từ bình thường, nhẹ đến trung bình và ảnh hưởng đến cả hai vú.

+ Trường hợp 2: Diễn ra một tuần hoặc lâu hơn mỗi tháng, bắt đầu trước kỳ kinh nguyệt và đôi khi tiếp diễn trong suốt chu kỳ kinh nguyệt. Cơn đau ở mức vừa hoặc nặng và có khi ảnh hưởng đến cả hai vú.

+ Trường hợp 3: Diễn ra trong suốt cả tháng và không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt.

VÚ BỊ ĐAU CÓ PHẢI DO BỆNH KHÔNG?

Vú bị đau nếu diễn ra định kỳ mỗi tháng gần đến kỳ kinh nguyệt thì chị em không cần phải lo lắng bởi đây là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên nếu vú bị đau thường xuyên, kéo dài kèm theo những biểu hiện bất thường khác như: có cục u, vú tiết dịch, cảm giác ngứa,… thì nên cẩn thận với một số nguyên nhân bệnh lý như sau:

 Viêm vú

Viêm vú thường gặp ở các mẹ đang cho con bú, nhất là thời gian từ 6 - 12 tuần đầu tiên sau khi sinh. Một số trường hợp hiếm gặp viêm vú không liên quan đến việc nuôi con bằng sữa mẹ, thậm chí xảy ra ở cả nam giới.

Nếu tình trạng đau vú đi kèm với các triệu chứng như nóng vú, sưng, đỏ, tích dịch trong vú thì khả năng cao do bị viêm vú.

 Ung thư vú

Đau vú, đặc biệt trong vú có xuất hiện khối u bất thường gây biến dạng một bên vú thì cần đi kiểm tra tầm soát càng sớm càng tốt. Nguyên nhân có thể do các loại u vú gây ra, trong đó có thể là u vú lành tính hoặc ung thư vú.

 Bệnh về da

Nếu đau nhức, khô rát hoặc thậm chí bị lột vùng da ở núm vú thì rất có thể liên quan đến các bệnh da liễu như chàm da, da bị kích thích,...

 Có thai

Đau tức, căng cứng ở vú cũng là biểu hiện mang thai ở nữ giới. Các biểu hiện đi kèm như là đau vú sau khi quan hệ, không thấy kinh nguyệt, người mệt mỏi,…

Nếu đau vú do những nguyên nhân trên, chị em không nên chủ quan bởi bệnh có thể tiến triển gây tổn thương vú, đe dọa đến sức khỏe sinh sản nói riêng và sức khỏe cơ thể nói chung.

Hãy chọn lựa những địa chỉ chuyên phụ khoa uy tín để được kiểm tra, tầm soát một cách chính xác. Tránh tự ý điều trị tại nhà bằng những bài thuốc không rõ ràng, khiến tình trạng phức tạp hơn.

ĐỊA CHỈ KHÁM VÀ TẦM SOÁT UNG THƯ VÚ UY TÍN, KẾT QUẢ NHANH CHÓNG TẠI TPHCM

Nếu bạn gặp tình trạng đau vú bất thường cần thăm khám và tầm soát ung thư thì có thể đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM. Tại đây chuyên về sản/phụ khoa, tầm soát ung thư nam/phụ khoa, khám thai, hỗ trợ đình chỉ thai và điều trị những bệnh lý viêm nhiễm với máy móc tiên tiến, kết quả nhanh chóng và chính xác.

 Thực hiện khám và tầm soát ung thư vú tại đây, chị em sẽ được các bác sĩ sẽ chỉ định chụp Xquang, siêu âm hoặc làm sinh thiết. Với máy móc công nghệ tiên tiến sẽ cho kết quả nhanh sau 20 – 20 phút, bệnh nhân không phải chờ đợi lâu.

 Các bác sĩ tại đây có chuyên môn cao, từng công tác tại những bệnh viện lớn, đặc biệt là có tinh thần và trách nhiệm cao đối với người bệnh. Khi khám bệnh nhân sẽ được tư vấn kỹ về bệnh lý để dễ dàng nắm rõ.

 Môi trường phòng khám có sự sạch sẽ, đạt chuẩn, phòng chờ, phòng chức năng rộng rãi và thoáng mát,… đảm bảo công tác vệ sinh khử trùng thường xuyên, nhằm hạn chế mùi bệnh viện khó chịu, mang lại tâm lý thoải mái cho người bệnh.

 Chi phí khám và tầm soát ung thư vú tại đây hợp túi tiền bệnh nhân, hầu như không phát sinh thêm sau khi thăm khám. Bệnh nhân đến đây sẽ được xem bảng giá trước để có sự chuẩn bị chu đáo.

 Phòng khám đảm bảo yếu tố bảo mật thông tin cho bệnh nhân, mô hình khám chữa bệnh có sự kín đáo. Nhân viên hỗ trợ thủ tục và đăng ký hẹn cho bệnh nhân dễ dàng, khung giờ khám linh hoạt (8h – 20h) mỗi ngày.

 Với những thông tin trên, các bác sĩ Hoàn Cầu hy vọng bệnh nhân có sự chủ động thăm khám khi có triệu chứng nghi ngờ. Hãy mạnh dạn liên hệ cho các bác sĩ ngay bằng cách gọi đến Hotline 028 3923 9999 hoặc nhấp vào Bảng Chat bên dưới để được hỗ trợ làm thủ tục sớm miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung